Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

bí kíp luyện rồng

Bí kíp cưa đổ một cô gái

Tác giả: quacker( thành viên box tư vấn tình yêu mạng ttvnol.com) cùng 1 số thành viên khác



Dạo này chán phân tích các câu nói của gái rồi, thôi mở cái topic mới cho dzui.

Một trong những tình huống mà các chú trống choai rất hay gặp phải là làm thế nào để tình cảm tiến triển từ "tình bạn" lên "thích thích" rồi lên "yêu". Những sai lầm thường gặp là:
1) Tỏ tình: Có một quan niệm phổ biến trong xã hội là người con trai cần phải nói "Anh yêu em". Gà nào khi đang trăn trở vì tình cũng thắc mắc về việc chọn thời gian và địa điểm nào để nói ra ba tiếng đó, và hầu như không chú nào tìm được thời gian địa điểm thích hợp cả. Lý do rất đơn giản: Tại vì chả có lúc nào, chỗ nào là thích hợp để nói ra câu đó cả. Câu này để dành cho những đôi đã ở bên nhau một thời gian dài, đã trải qua kha khá các loại sóng gió, đủ để họ xác định được chính xác thế nào là "yêu".
2) Săn đón, chiều chuộng: Một sai lầm khác là rình rập ở bên cạnh con gái để xem em muốn ăn gì, uống gì thì anh đi mua, muốn đi đâu thì anh chở đi, nói chung là đáp ứng tất cả đòi hỏi của nàng. Đây là lỗi nhầm lẫn giữa nguyên nhân và kết quả: Những đôi yêu nhau thì săn đón chiều chuộng nhau, chứ săn đón chiều chuộng thì sẽ không dẫn đến yêu nhau. Hơn nữa săn đón quá mức sẽ làm cho người con gái suy nghĩ là: Anh cảm thấy con người anh không xứng đáng với em nên anh phải bù đắp bằng cách chiều chuộng em.
3) Tiêu nhiều tiền, khoe của: Cũng như trên. Thông điệp của hành động này là: Con người anh chả ra gì nên anh phải lấy của cải ra để dụ em.


Đi đâu?

Một trong những vấn đề lớn nhất mà gà hay gặp phải khi mới làm quen được với một em là: Làm thế nào để rủ em đi chơi được, và khi rủ đi rồi thì đi đâu, làm gì? Trong suy nghĩ của gà luôn luôn cho rằng phải làm gì đó thật đặc biệt, thật lãng mạn thì nàng mới "cảm động" và sẽ "yêu" mình. Tuy nhiên, cái mà gà cho là "đặc biệt" và "lãng mạn" thường rơi vào một trong những thứ sau: xem phim, ăn tối, nghe nhạc, v.v., những thứ mà nói chung là: 1) tốn tiền; 2) kéo dài; 3) ai cũng làm nên không có gì gọi là "đặc biệt" cả; và 4) chỉ lam được một lần, nếu lặp đi lặp lại sẽ cực kỳ chán.
Mục tiêu của họ nhà gà khi rủ con gái (họ nhà cáo) đi chơi là làm sao để còn có lần sau và nhiều lần sau nữa "nàng" (nói thật: các chú nên bỏ cái chữ này đi nếu mà muốn có cơ hội) phải háo hức chờ mình gọi điện thoại rủ đi chơi. Muốn thế thì cách tốt nhất là rủ đến chỗ nào vui vẻ nhộn nhịp: cửa hàng, trung tâm thương mại (có tiền thì mua, không thì xem), quán cóc, quán cafe đông, v.v. Ví dụ: Một buổi chiều trời đẹp, gọi điện thoại cho cáo, bảo là: "Anh đi uống cafe đây, em ra ngồi nói chuyện với anh cho vui". Hoặc khi gà định đi mua một cái áo chẳng hạn, thì gọi điện cho cáo, bảo là "áo anh rách hết rồi, anh shopping đây, em đi chọn với anh". Cái chính là phải tạo ra ấn tượng với em là: "Anh đi làm việc của anh, vì anh thích em nên anh cho em đi cùng. Nếu em không đi thì em sẽ thiệt vì mất một dịp vui vẻ, còn anh thì vẫn đi như thường".
Lý do để chọn những chỗ vui vẻ nhộn nhịp là: Ở những chỗ đó đông người, có nhiều sự kiện xảy ra, nên có nhiều chuyện vui để nói. Ví dụ như đi uống cafe thì có thể lấy những người đi ra vào quán hoặc những người đi qua đường để pha trò, hay khi đi shopping thì có thể đem các kiểu quần áo kỳ dị ra trêu (vd "Anh nghĩ em mặc cái áo kia thì chắc là đẹp lắm đấy"), v.v.
Kỳ sau: Nói chuyện gì



Bây giờ đến vấn đề "nói gì"?

Gà đã rủ được em gái đi chơi rồi nhưng lại lúng túng như gà mắc tóc vì không biết nói chuyện gì. Trong cơn luống cuống thường thường thì gà ta chỉ nghĩ ra được mấy chủ đề:
1) Em thích loại hoa (phim, nhạc, truyện, v.v.) gì?
2) Bình thường em hay làm gì?
3) Nhà em có mấy anh chị em, bố mẹ em làm nghề gì, em tốt nghiệp trường nào ra, mấy phẩy, v.v.
4) Em thích người đàn ông như thế nào (hy vọng là mình có được 1-2 tiêu chuẩn thì tốt)
5) Hỏi về bạn trai/người yêu trước,
v.v.
Hoặc tệ hơn nữa thì gà ta ba hoa kể chuyện của mình.
Không có cái gì giết chết sự lãng mạn nhanh hơn một cuộc nói chuyện tẻ nhạt. Vì thế, để chiếm được cảm tình của gái thì nhất thiết là gà phải nói chuyện hay. Thế nào là nói chuyện hay? Một cuộc nói chuyện hay nhất thiết phải có cả hai hai yếu tố: thứ nhất là sự hài hước, thứ hai là sự tự tin. Hai yếu tố này cho người con gái thấy được mình là người đàn ông vui vẻ, dễ gần, nhưng cũng mạnh mẽ, và nhất là không sợ cô ta. Điều cuối này rất quan trọng, tại vì con gái không bao giờ có tình cảm với một anh chàng mà cô ta có thể dễ dàng điều khiển cả.
Các chủ đề không nên nói: chính trị, tôn giáo, gia đình, trường học, công việc, tình dục, bạn trai/gái cũ, tiền bạc, bất kỳ chuyện gì buồn hoặc ghê rợn, v.v.
Chủ đề nên nói: những người xung quanh, người nổi tiếng, người quen chung (nhưng không thân lắm với cả hai người), và chính cô gái đó. Nhưng quan trọng nhất vẫn là sự hài hước và tự tin. Một ví dụ là lấy một chuyện gì đó hơi buồn cười, hơi kỳ quặc, hoặc hơi lố bịch của một người ra, phóng đại lên, rồi phân tích (tất nhiên cũng phải hài hước)
Kỳ sau: Các cách đơn giản để nắm tay



Tiếp tục: Trong quá trình cưa cẩm có những mốc mà gà cần phải vượt qua. Nếu không vượt qua được một mốc nào đó thì kết quả tất yếu là em kia sẽ cảm thấy chán. Các mốc này là:

1. Làm quen (nói chuyện lần đầu tiên)
2. Lấy số điện thoại
3. Rủ đi chơi
4. Đụng chạm lần đầu tiên
5. Cầm tay
6. Hôn, 1st base
7. Ôm, vuốt ve (nhẹ nhàng), 2nd base
8. Ôm, vuốt ve (gay cấn), 3rd base
9. Cởi hết quần áo
10. (kiểm duyệt bỏ 2 chữ)
Khuôn khổ của box này chắc chỉ cho phép thảo luận đến mốc số 7 là kịch kim, cách vượt qua các mốc tiếp theo gà sẽ phải tự suy luận. Nói chung là nguyên tắc của các mốc này cũng giống nhau. Bí quyết chủ yếu là phải tự nhiên, không miễn cưỡng, gò bó, tiến mấy bước lại lùi một bước, nhịp nhàng thư thái như nhảy tango. Ví dụ như để qua được mốc 5 thì có thể làm như sau:
Bắt đầu bằng cách rủ em đi chơi ở một chỗ vui vẻ nhộn nhịp và đã câu chuyện vui vẻ rồi (như đã nói ở mấy post trước) thì rủ em đi đến một chỗ khác cũng vui vẻ nhộn nhịp để chơi. VD: nếu đang đi shopping thì có thể đi uống cafe, đang ngồi uống cafe thì có thể đi chơi game, billiard, v.v. Trong khi đi, nếu gặp một tình huống khác lạ, ví dụ như đi qua đường, đi vào thang máy, qua chỗ đông người hay chật, v.v. thì nắm lấy tay em, kéo nhẹ để đưa qua chỗ đó. Khi qua rồi thì giữ tay thêm vài giây nữa rồi buông tay ra. Đây chính là nguyên tắc tiến mấy bước lùi một bước. Một lúc sau thì lại đưa tay ra nắm lấy tay cua em tiếp, dắt đi một đoạn (lâu hơn lúc nãy) thì lại buông ra. Lần sau này thì tốt nhất là chọn những chỗ ngược với lần đầu, tức là không có lý do gì đặc biệt cả.
Ngoài ra thì còn các phương pháp nâng cao hơn để nắm tay con gái như: xem chỉ tay, ảo thuật, hướng dẫn cách chơi bi-a, bi lắc, đánh điện tử. Cao hơn nữa là làm cho em tự giác nắm tay mình trước, nhưng vì bài lần này dài rồi nên để lần sau.




Nếu khi gà nắm tay mà em rút lại thì làm thế nào?

Khi gà nắm tay hay thực hiện vượt qua một mốc nào đó, đôi khi sẽ gặp phải sự chống lại của con gái. Trong những trường hợp như thế nói chung là gà thường cảm thấy khó xử và hơi có phần tẽn tò vì ngượng. Sự kháng cự của em gái có nói chung khá là phức tạp và thường là do một trong các lý do sau đây:
1) Bị bất ngờ, phản xạ tự nhiên;
2) Sợ "nhanh quá", sợ bị "coi thường", nói chung là các giá trị luân lý mà mẹ và xã hội nhồi nhét vào đầu;
3) Gà manh động, vội vàng;
4) Không có cảm tình với gà;
Chắc chắn có chú sẽ hỏi: Thế làm thế nào để phân biệt giữa các trường hợp, khi nào thì để em rút tay lại, còn khi nào thì không? Muốn thế thì hành động của gà cần phảikiên quyết nhưng không bạo lực. Ví dụ như khi nắm tay thì cần phải nắm chặt như khi bắt tay đồng nghiệp hay khách hàng chẳng hạn, tránh trường hợp em vừa rút nhẹ một cái đã tuột ra rồi, nhưng không được chặt đến mức em phải vùng vẫy mới rút được tay ra. Hơn nữa, chuyển động phải từ tốn, không được rình rình chộp nhanh như mèo vồ chuột. Cách tốt nhất là hai người đi song song với nhau, gà tiến vào gần một chút rồi đưa tay ra nắm. Nếu sợ nắm trượt thì có thể đi lùi lại phía sau khoảng 1/3 bước rồi tiến lên, nắm lấy bàn tay của em từ phía sau.

Tiếp tục các phương pháp để nắm tay:

Chú gà nào cũng biết là phương pháp phổ biến nhất để lừa nắm tay con gái là xem chỉ tay. Thế nhưng trong khi các cao thủ thực hiện việc này rất dễ dàng thì gà lại không thể làm được. Thường là gà không biết làm thế nào để nêu ra vấn đề. Những chú gà bạo hơn khi đề xuất "Em đưa tay đây anh xem chỉ tay cho" thì lại gặp phải phản ứng lạnh lùng từ phía đối phương. Vì ý định của gà quá lộ liễu nên các em lập tức rụt tay về (đút vào túi quần), đầu thì lắc lia lịa: "Ứ Ừ".
Bí quyết ở đây là phải thực hiện làm sao cho tự nhiên, coi như đấy là một trò chơi, cũng đừng đặt nặng chuyện có thành công hay không. Chẳng hạn gà có thể là buộc cho đối phương một tính cách hay tương lai gì đó kỳ quặc đến mức buồn cười, đại loại như là "Anh đoán em sau này thể nào cũng có 12 đứa con, toàn là vịt giời" hoặc "Nhìn em thế này chắc là thích đánh nhau lắm". Nếu em gân cổ lên cãi thì gà sẽ thừa cơ bảo là "để đấy anh chứng minh cho em xem" rồi thò tay ra nắm lấy tay em. Còn nếu gặp em nào cao thủ hơn, bảo là "đúng rồi đấy" thì gà sẽ phải tăng cường độ lên, nhận xét thêm 1-2 câu nữa rồi bảo là "xem chỉ tay còn ra nhiều cái hay nữa". Nhớ là toàn bộ câu chuyện phải buồn cười, càng phi lý càng tốt.


Hôn:

Có hai kiểu thực hiện nụ hôn đầu tiên: kiểu chậm rãi và kiểu bất ngờ. Kiểu bất ngờ thì gà hay nói đến hơn nhưng khó thực hiện vì cần phải có nhiều yếu tố chủ quan.Thường thì cao thủ mới thực hiện được kiểu này, nhưng tôi cứ nêu ra ở đây để các bạn gà tham khảo.
Để hôn được con gái một cách bất ngờ thì từ đầu đến cuối thực hiện phải hoàn hảo đến từng chi tiết nhỏ nhất. Hành động, ánh mắt, nụ cười, hơi thở, v.v., đều phải cực kỳ chính xác. Các bước gồm có:
1) Kéo em lại gần. Cách hay nhất để thực hiện bước này là khi hai người đang nắm tay đi bộ, gà đi chậm lại một chút để em tiến lên trước. Sau đó gà đứng lại, kéo tay em kia một cái (nhớ là kéo dứt khoát nhưng đừng có mạnh quá không có gãy tay nó) là em ấy tự nhiên sẽ rơi vào vòng tay của gà.
2) Một tay đỡ lưng, tay kia cũng ôm hoặc nắm tay em, sao cho em gần sát vào người mình. Tốt nhất là làm sao cho em hơi phải ngả người ra phía sau một tí.
3)Nhìn vào mắt, ngừng lại từ 1-2 giây. Bước này cực kỳ quan trọng
4) Hôn thật chặt bằng cách hơi ngậm lấy môi trên của em, nhớ là không dùng lưỡi
5) Giữ khoảng 3-5 giây xong chủ động rút đầu lại, lại nhìn vào mắt em một lúc nữa, rồi buông ra. Tiếp tục đi/nói chuyện như không có chuyện gì xảy ra.
6) Nhớ là trong suốt quá trình không được nói một câu nào cả.
Các bước từ 4-6 là chung cho cả 2 phương pháp. Nhớ là cũng giống như khi nắm tay, nếu em nó giãy giụa quá thì cũng đừng miễn cưỡng, cứ thả ra rồi thử kiểu khác.
Kỳ sau: Phương pháp hôn dành cho các chú nhát gái

Hôm nay đến vấn đề hôn dành cho các gà nhát gái

(Bị chú: Nếu các chú gà không bỏ cái tính nhát đi thì cho dù có hôn được, có lấy được nó đi nữa thì cuối cùng cũng sẽ phải chịu 1 trong 2 số phận: 1) bị bỏ; hoặc 2) sống trong sự cằn nhằn bức bối tù túng của cuộc sống gia đình không hạnh phúc. Muốn bỏ được tính nhát thì phải tự nhủ: Mình sẽ không làm tài xế / trợ lý / ATM / bác sỹ tâm lý / cún con / v.v. của con gái. Nhắc đi nhắc lại 10 lần. Nếu cần thì chép câu đấy 100 lần vào trong vở)
Phần chính: Nếu gà không đủ kinh nghiệm để có thể hôn bất ngờ thì nên thực hiện cách hôn chậm rãi. Nhắc lại để các chú nhớ là phải trải qua các giai đoạn trước rồi, đến giai đoạn này hai người có thể tùy ý nắm tay nhau mà không gượng gạo xấu hổ. Xem lại các bài trước.
Địa điểm thực hiện vụ hôn này là ở một chỗ yên tĩnh, vắng vẻ (nhưng đừng có tối tăm vắng vẻ quá. Chờ đến khi cuộc nói chuyện rơi vào một khoảng lặng thì đưa tay ra vuốt đuôi tóc em. Nếu thích improvise thì nói "tóc em mượt thật" rồi vuốt tóc (CHÚ Ý: nếu tóc em rễ tre thì đừng có nói thế. Mà nếu tóc em rễ tre thì tính tình em này phải cực kỳ ổn mới được, không thì các chú tán em như thế là làm lãng phí mất bao nhiêu năm kinh nghiệm của anh)
(Các em tóc rễ tre chú ý: Đừng có trách anh. Nếu tóc đã rễ tre mà tính lại không ổn nữa thì các em chỉ xứng đáng với loại gà tồ gà thiến thôi)
Vuốt đuôi tóc mấy cái rồi thì vuốt cao lên một chút, từ khoảng trên gáy trở xuống (CHÚ Ý: không áp dụng với các em cạo trọc/húi cua/demi-garcon/v.v.). Trong lúc đó thì nhìn vào mắt em, rồi nhìn xuống môi. Tuyệt đối: không nói, không cười, không run tay, không thở hổn hển, không chảy nước mắt, không tỏ tình, không gì cả. Chỉ nhìn bình thản, thế thôi. Nếu em không quay mặt đi thì tức là đã sẵn sàng được hôn rồi.Còn nếu quay mặt đi thì cười tinh quái (tập trước gương) rồi quay trở lại nắm tay, nói chuyện, một lúc khác (hoặc hôm sau) thử lại (thử lại thế nào thì là bài tập về nhà, gà phải nghĩ ra phương pháp tương tự). Cách hôn thì cũng như khi hôn bất ngờ, tức là:
1) Từ từ áp sát môi vào. Không cần ôm hay đè gì cả. Một tay (đang vuốt tóc) tì nhẹ lên đầu em (không nên kéo), tay kia để lên eo hoặc nắm tay em.
2) Ngậm chặt lấy môi trên của em, mút nhè nhẹ (tuyệt đối không dùng lưỡi, không mút mạnh chụt chụt
3) Giữ trong 3-5 giây rồi thả ra
4) Ngừng lại, nhìn em 2-3 giây rồi lại nắm tay, nói chuyện tiếp (bước 4 này có thể không thực hiện được trọn vẹn, vì có khi gà vừa mở mỏ định nói chuyện thì đã bị em xông vào hôn bịt mồm rồi)
Sai lầm thường gặp nhất, mà cũng là trầm trọng nhất, của gà trong quá trình đi cưa là sự nhầm lẫn giữa nguyên nhân và kết quả. Do bị sự đầu độc của xã hội, nhất là thông qua phim ảnh và sách vở, nên thường là gà không nhận ra được nguyên nhân sâu xa của sự thất bại của mình và liên tục lặp lại các sai lầm chứ không rút ra được bài học nào cả.
Một lý do nữa khiến gà hay phạm sai lầm là vì sự tiếp thu thiếu phê phán chọn lọc các kinh nghiệm của các cao thủ. Nói thẳng ra là gà thường không học được gì từ các cao thủ cả, mặc dù có những chú gà đi theo cao thủ hàng năm trời, thân trải qua hàng trăm trận chiến ác liệt, nhưng vẫn không nắm được cốt yếu của vấn đề. Mặc dù nhiều cao thủ sẵn sàng chia sẻ các hiểu biết với gà, nhưng điều không may là phần lớn các cao thủ cũng không thực sự hiểu rõ phương pháp của mình mà chỉ thành công do năng khiếu nên các bài học gây nhiễu nhiều hơn là tạo ra hiệu (hậu) quả thực sự. Đấy là chưa kể đến các loại cao thủ giả hiệu, nhìn bề ngoài thì tưởng võ công rất cao nhưng trên thực tế chỉ là một loại trâu để con gái nó xỏ mũi dắt đi rồi bắt cày bừa mà thôi. Tất cả các yếu tố này khiến gà như lạc trong sương mù: bối rối, lo sợ, và mất phương hướng.
[Nhạc hoành tráng, quarker đi vào]
Thế nào là nhầm lẫn giữa nguyên nhân và kết quả? Trong phim ảnh cũng như trong các câu chuyện đời thường, gà thường nghe nói đến các hành động lãng mạn huy hoàng của nhân vật nam chính vào thời điểm cao trào của kịch bản, ví dụ như chạy trong mưa đến cửa nhà nàng để tặng một bông hoa hồng, vượt qua núi non và đại dương để đến bên người yêu, bán hết tài sản đi để mua cho nàng một món trang sức đắt tiền, v.v. [sụt sịt, rưng rưng nước mắt].
Các hành động này thường là không có kết quả, nhất là đối với các chú gà đang cưa cẩm, tại vì nó gửi cho người con gái một thông điệp là "Anh cảm thấy anh không xứng đáng với em. Con người thật của anh chắc không đủ sự lôi cuốn và hấp dẫn đối với em nên anh phải nghĩ ra các chiêu thức để may ra em thấy thương hại anh chăng". Trên thực tế, ngay cả đối với các đôi đã yêu nhau thì các hành động "lãng mạn" kiểu phim ảnh cũng thường chỉ dẫn đến cảm giác thương hại ở người con gái, và nếu thực hiện nhiều lần sẽ phản tác dụng.
Hơn nữa các hành động mà gà nghĩ là lãng mạn tuyệt vời thì thường thường đã được thực hiện rất nhiều lần bởi rất nhiều người. Nếu người con gái mà gà đang cưa thuộc loại xinh và có tính tình dễ chịu thì xác suất rất lớn là bất kỳ hành động lãng mạn nào mà gà định thực hiện cũng đã có người thử thực hiện để chinh phục người con gái đó rồi. Chắc không cần nhắc thì ai cũng hiểu là người con gái đó sẽ nghĩ: "Lại một thằng cha sến nữa định dùng thủ đoạn để thao túng mình đây, mệt quá đi mất."
Ngay cả khi hành vi lãng mạn của gà làm cho người con gái (thường là thiếu kinh nghiệm) cảm động thì khi cơn sốc đã qua em sẽ nghĩ: "Thế cũng thích đấy, nhưng liệu thằng cha này sẽ lặp lại hành động đó được bao nhiêu lần?"
(Còn nữa)

Làm gì khi bị từ chối?

Từ chối ở đây không phải là từ chối khi gà nói "anh yêu em". Câu này tuyệt đối không được nói ra, trừ phi con gái nó lằng nhằng nói "em yêu anh" 3-4 lần và không cho gà về nếu chưa nói "anh yêu em".
Từ chối ở đây là từ chối khi gà gọi phone bảo đi chơi cùng. Nếu gà làm theo phương pháp rủ con gái đi chơi mà tôi đã mô tả trước đây thì khả năng bị từ chối sẽ giảm hẳn đi, nhưng không phải là không còn.
Con gái có mấy kiểu từ chối cơ bản. Một là kiểu thẳng thừng. Kiểu này có dạng từ hiền hòa, v.d. "em bận rồi", "em không muốn ra khỏi nhà", hoặc "em mệt lắm", đến xoáy tít như "em có hẹn rồi" hay "em đang có bạn đến nhà". Đối với loại từ chối này thì cách xử lý cũng đơn giản: 1) "Ừ, thế nhé"; 2) dập máy. Không có "thôi em đi nghỉ đi cho đỡ mệt" hay "chúc em đi chơi với bạn vui vẻ" gì cả. Càng không được nài nỉ "anh ngồi một mình buồn quá, em cố ra đây với anh một lúc thôi."
Một điều rất quan trọng đối với trường hợp này là không được để sự từ chối ảnh hưởng đến tâm lý. Một số chú gà có phản ứng rất tiêu cực là "thôi thế thì cho nghỉ luôn". Đây là một tâm lý rất sai lầm, mặc dù về hình thức thì có vẻ rất mạnh mẽ, đàn ông, nhưng thực ra chỉ là cái vỏ để che giấu sự yếu đuối bên trong mà thôi.
Khi gà rủ một người bạn nào đó, nếu người bạn không đi được thì gà thường là không buồn bực và lần sau vẫn rủ người đó đi chơi tiếp. Thế thì tại sao lại bực tức khi không rủ được một người mà mình mới quen? Sự bực tức này chỉ chứng tỏ một điều là gà có quá ít bạn bè, quá ít sở thích đến mức mà sự vui vẻ của gà phụ thuộc hoàn toàn vào việc người con gái đó có chịu đi chơi cùng hay không. Đối với những sự tuyệt vọng như thế thường là con gái rất nhạy cảm và thường là sẽ cảm nhận được. Nó sẽ củng cố cho quyết định không đi chơi với gà của cô ta.
Kỳ sau: Các kiểu từ chối khác và cách đối phó


Gà cần phải đọc kỹ bài học trước khi thắc mắc linh tinh và ngớ ngẩn. VD: khi em kia bảo là "em bận" thì cách phản ứng là "thế nhé" chứ không phải "thôi nhé", giọng nói thì phải vui vẻ vì đây là một câu tạm biệt.

Tiếp tục chủ đề "từ chối": Một phương pháp từ chối rất thường được con gái sử dụng là từ chối vào phút cuối cùng. Sau khi đã đồng ý đi chơi với gà rồi, khoảng từ 30 phút trước đến 30 phút sau giờ hẹn em sẽ gọi điện cho gà báo là em không đi được. Lý do thì muôn hình vạn trạng, nhưng thường thấy nhất là 2 loại: 1) "hội bạn em rủ tối nay đi chơi"; và 2) liên quan đến gia đình, v.d.: "nhà em có khách", "em phải đưa mẹ em đi chỗ này chỗ kia", v.v.
Cách phản ứng trong trường hợp này cũng giống như trong trường hợp trước, tức là tạm biệt em luôn bằng một câu ngắn và dập máy. Tuy nhiên cách xử lý tiếp theo trong trường hợp này lại hoàn toàn khác. Trừ phi lý do mà em đưa ra là "mẹ em ốm phải đi bệnh viện", "nhà em bị cháy", hay "em ngã ở trên cầu thang xuống", và gà xác minh được là lý do đó đúng sự thật, nếu em từ chối kiểu này thì gà TUYỆT ĐỐI KHÔNG GỌI ĐIỆN rủ em này đi chơi nữa.
Nói như thế không phải là sẽ quay ra thù ghét em này với tư tưởng "loại người như thế thì cho nghỉ luôn". Đơn giản là vì sau khi từ chối như thế, nếu em này là người biết điều và có giáo dục thì em sẽ phải chủ động gọi điện đền cho gà một buổi khác. Còn nếu em không gọi điện đền cho gà thì việc gà tiếp tục gọi điện nài nỉ cũng sẽ không có hiệu quả gì nhiều, và thông điệp mà gà gửi cho em kia sẽ là "thời gian của anh không có tí giá trị nào cả, và em cứ việc hủy hẹn thoải mái nếu em cảm thấy thích"
Kỳ sau: Cách xử sự khi em "đền"; các phương pháp từ chối khác và cách


Có một kiểu từ chối khác là kiểu "mặc cả", tức là em kia không chịu đi chơi ngay nhưng lại đưa ra đề nghị khác, vd: "Bây giờ em bận rồi, hay là để mai đi". Các em kiểu này thường thuộc một trong hai loại: 1) Ngoan, có giáo dục, nice; hoặc 2) siêu cao thủ. Cả hai loại này đều khó kiếm cả nên nói chung là gà cũng nên cảm thấy hơi may mắn một chút.

Tuy nhiên không phải là vì thế mà gà hồ hởi nhận ngay lấy lời đề nghị đó. Trong trường hợp này, cũng như trường hợp em gọi điện đề nghị "đền" cho gà vì đã hủy hẹn, thì cách phản ứng đúng là vui vẻ: "Thôi được rồi, không sao đâu, để anh gọi lại cho em sau."
Sở dĩ như thế là vì một trong những cách dễ nhất để giết chết sự hấp dẫn là sự quá sẵn sàng của gà. Thường thường cái gì hiếm thì mới quý. Nếu gà lúc nào cũng sẵn sàng để đi chơi với em kia thì tự nhiên gà đã tự hạ giá mình đi rất nhiều. Sai lầm này không chỉ có gà gặp phải, mà nhiều cao thủ sau khi đã cưa đổ được một em gái nào đó rồi cũng thường gặp phải, gây nên cảm giác "chán" cho em kia.
Kỳ sau: Một kiểu từ chối khác

ừ chối kiểu "hoãn binh". Kịch bản của màn từ chối này như sau:

Tối thứ hai. Nhà gà. Gà đi vào, mặt mũi căng thẳng
Gà: (lẩm bẩm) Em cáo này xinh quá, mình chết thẳng cẳng rồi. Làm thế nào để cho nó chết mình bây giờ nhể? Thử gọi điện xem nào. Hồi hộp quá! Hy vọng là em í cũng chết mình rồi.
Gà nhấc phone, bấm bấm, mặt mũi tím tái, thở gấp.
Mẹ cáo: (đanh thép) Alô! Tôi nghe!
Gà: (run rẩy): Dạ dạ bác cho cháu gặp em Cáo ạ.
Mẹ cáo: Cáo không có nhà. Cháu là ai đấy?
Cáo: (giọng gắt gỏng văng vẳng qua điện thoại): Mẹ làm cái gì đấy? (giằng lấy phone, nói ngọt ngào) Dạ cáo nghe đây aaạ!
Gà: (run bần bật) Cáo đấy à? Em đang làm gì đấy? (tự cốc vào đầu) Anh gà đây mà.
Cáo: (ngây thơ) Em đang xem TV với bố mẹ thôi. Anh gà nào nhỉ? Có phải gà chọi không?
Gà: Anh gà mà hôm nọ cứ lẵng nhẵng vừa đi theo em vừa gáy ấy. (vẻ mặt hơi thất vọng)
Cáo: À anh gà công nghiệp. Em xin lỗi, em quen nhiều anh gà quá nên hay bị nhầm.
(Gà nói huyên thuyên. Bên kia cáo che miệng ngáp, mắt lơ đãng liếc nhìn TV)
Cáo: À thế ạ?
Gà: (tự nhủ) Hết chuyện rồi. (nói vào phone) Ờ ờ ờ...
(im lặng một lúc lâu)
Gà: (hít sâu một hơi): Cáo ơi, tối thứ Bảy này em có kế hoạch gì chưa? Anh muốn mời em đi chơi không biết có được không?
Cáo: Em cũng chưa biết được anh ạ. Anh định rủ em đi đâu hả anh gà?
Gà: (ngập ngừng) Có thể bọn mình đi ăn gì đó xong đi đâu đó ngồi uống nước.
Cáo: Em cũng chưa biết là tối hôm đấy có bận gì không. Thôi để thứ Sáu hoặc thứ Bảy em gọi lại cho anh nhé?
...
Kỳ sau: Cách đối phó

Có nhiều chú là gà mà không tự nhận ra mình là gà, lại cứ tự cho mình là cao thủ. Thái độ này dễ làm cho gà mãi mãi là gà, vì gà có xu hướng tự huyễn hoặc mình. Các thất bại sẽ được đổ cho các lý do khách quan (vd: "em đang thử thách mình") để cho phù hợp với ý niệm của gà về bản thân và về cuộc sống thay vì nguyên nhân thực sự.

Nói chung, theo kinh nghiệm của tôi thì tuyệt đại đa số trường hợp (99,99%) mà con trai bị con gái đối xử theo kiểu "con gái" thì bất kể nguyên nhân trực tiếp là gì, nguyên nhân sâu xa là do người con trai gà quá.
Vậy thì thế nào là gà: Gà là một trạng thái tâm lý được hình thành từ sự kết hợp của tính thiếu tự tin, ảnh hưởng của phim ảnh và sách vở, sự đầu độc của bố mẹ và trường lớp (phải ngoan, nghe lời thì sẽ được bố mẹ và thày cô yêu quý), v.v.
Triệu chứng của bệnh gà là:
1) Muốn làm con gái vừa lòng;
2) Gọi điện, email, IM, v.v. quá nhiều (tổng cộng tất cả các loại > 2 lần/tuần) mà không có lý do chính đáng;
3) Hay (> 2 lần /năm) tặng hoa, quà, v.v. cho con gái;
4) Không dám chỉ trích con gái khi nó làm sai
5) Thiếu kiềm chế tình cảm: hay tức giận, ghen tuông, buồn bực, v.v.;
6) Không biết cách hoặc không dám "chuyển pha" vì sợ bị "giận";
7) Nghĩ rằng mình phải "chân thành", phải "chứng tỏ tình yêu", phải "chinh phục gia đình và bạn bè" của em kia, áp dụng chiến thuật "mưa dầm",
vân vân và vân vân
Cách tránh khỏi bị từ chối theo kiểu "hoãn binh" sẽ đưa vào kỳ sau
(Trích đoạn của king_eric-
heo suy đoán của tớ nếu là 1 chú gà thì sau khi cậu bị lộ đuôi cậu sẽ theo đuổi ngươì ta ráo riết để chứng minh mình không phải là gà. Nhưng đáng thương cho cậu,gà vẫn mãi là gà,cậu không thể lật lại quá khứ để xoá đi hình ảnh gà trong đứa con gái mà cậu theo đuổi.
Tớ cũng vậy, nói gì đâu ngay cách đây tầm vài tháng, tớ cũng là gà , và thậm chí bây giờ với mối tình đó tớ vẫn là gà. Do đó tớ quyết định giết cái con gà đó đi.
Mình chịu đau lòng nhưng đau 1 lần để sau này có lại thắng lợi chứ không phải cứ lẽo đẽo chạy theo cái thất bại để rồi cũng chỉ nhận thất bại hoặc nhận được lòng thương hại của 1 đứa con gái . Mà cậu biết rằng lòng thương hại thì không phải tình yêu, lòng thương hại chỉ dẫn đến tình thương, như kiểu cậu là 1 đứa trẻ yếu đuối, mẹ cậu sẽ thương cậu....
Với trường hợp cậu đã có tình yêu của cô ấy rồi mà cậu không biết làm con gà trong cậu biến mất thì cũng mất nó thôi. Lúc đó tình yêu với cậu sẽ là 1 nỗi buồn chứ không phải là sự đam mê như lúc đầu
Tìm nguyên nhân thực sự có thể là những cái sau
-Cậu không có sức hút
-Cậu quá yếu đuối,là kẻ hiếu thắng,trẻ con tính, đàn bà tính,bẩn tính,củ chuối tính, hâm tính.....
-Cậu không gặp phải cáo phù hợp và cáo cũng không có "rung động" đặc biệt với cậu.
-Cậu chỉ làm cho cáo cảm động, rung động , nhưng cậu không biết làm thế nào nâng cao hơn những cái cảm xúc đó.Có thể trong 1 chừng mực nào đó , cậu làm cho cáo nghĩ cậu không là gà và cáo đã thật sự rung rinh,nhưng sau đó ,cậu tưởng mình đã thành công và hành động như 1 con gà.Cái này rất nhiều gà mắc phải, thậm chí kể cả những "cao thủ",họ biết làm con cái rung động nhưng lại không biết biến cái rung động đó thành tình yêu.Và khi cái rung động đấy qua đi,tình cảm của cáo lại trở lại như ban đầu,cáo lại tưởng thế là "thịt" được cáo rồi , ai dè khi hành động như "Tỏ tình, ngỏ lời ....." cáo sẽ từ chối thẳng thừng.
Đơn giản là phải biết lúc dứt điểm .Nhiều cáo bị hạ gục bởi những chàng trai biết nắm bắt tình cảm,nhiều khi họ chưa thật sự "yêu" chàng gà,nhưng gà làm cho họ rung rinh và dứt điểm ngay khi họ chưa kịp suy nghĩ kỹ lưỡng.Tớ giả thiết khi gà làm cho cáo rung rinh rồi có 2 trường hợp xảy ra
1.Cáo xin gà thời gian suy nghĩ
Cáo mà đã phải suy nghĩ về gà và tình cảm dành cho gà thì nguy hiểm lắm. Đại loại như "Em cần suy nghĩ về chuyện chúng mình,Em cần thời gian,Em thấy mọi việc quá nhanh...." Thì gà đừng tưởng bở,hoãn binh để suy nghĩ đấy, mà nếu gà chưa chứng tỏ được nhiều thì có thể tình hình sẽ xấu đi.(Không biết cái này có đúng lắm không nhưng tớ đã bị như thế, và cuối cùng gà lên nồi mà cáo thì nhởn nhơ vô tội)
Gà ơi lúc này gà nên làm là cứ thế mà diễn,đừng cuống lên, cũng đừng có hành động dại dột, cáo sẽ cho gà lên nồi.Nếu gà không có động tĩnh gì ác liệt,Cáo suy nghĩ xong sẽ vẫn để cho gà cơ hội chứng tỏ mình.Và gà làm tiếp những điều bác Quark dạy cho đến khi tình cảm đó nâng lên cao hơn
2.Nếu cáo không có hành động gì mà có vẻ thay đổi trong cách xưng hô ,mối quan hệ với gà.
Gà cứ yên tâm mà chiến tiếp,cáo nâng tình cảm đến đâu gà cũng theo đến đấy, đừng hơn quá , mà cũng đừng thấp quá . Cao quá cáo sẽ lại quay về giai đoạn 1, và hơi khó cho gà vì lại mất thêm thời gian
Nếu thấp quá sẽ khiến gà cũng đòi ....về 1.
Cứ từ từ mà tiến, tình yêu nhiều khi không cần nói ra , mà chỉ bằng những điều bình thường giản đơn,quay lại về trang 1 của bác Quark đọc dùm
Đây là 1 phần bổ sung quan trọng cho một số gà,chưa biết nó có đúng với gà không vì hiện tại chính mình cũng chưa thử nghiệm hết .Có gì bác Quark bổ sung hoặc sửa chữa dùm em phát.
Bác đào tạo không phân loại được hết đối tượng vì gà có nhiều loại mà cáo cũng đa dạng
Chờ hồi âm của bác và các đồng chí khác)


(trích đoạn của 1thành viên khác

Đã nghe bác Quác trình bày thì em tuy phận gái cũng thấy tâm đắc lắm ạ . Nhưng khổ nỗi trong khi cua thì ko phải cái gì cũng xảy ra như mình mong đợi .Hay là mình có đủ tỉnh táo để ghi nhớ mà control từng lời ăn tiếng nói được ...Còn bác nào cua để phát triển sự nghiệp "đào ...." thì em ko có ý kiến .Nhưng cũng phải nai lắm, có tình ý với bác lắm các em mới sa vào ,chứ khơi khơi thấy các hành động "khó hiểu" như rứa thì em ấy lại nghĩ "Chắc anh này học nhìu quá nên down"
Hôm nay, em vào đây cũng có ý muốn đóng góp ,hòng giúp đỡ những chú gà thực sự . Vì có 1 số sai lầm đáng tiếc mà ko phải gà nào cũng nhận ra trong quá trình cua cẩm . Tiếp nối ý bác Quác ở bài post kia .Em xin nói về chiến thuật "dai nhách" của 1 số chú gà
Ngày xưa ông bà ta thường áp dụng chiến thuật "mưa dầm thấm lâu" .Có lẽ đó là cách "trong sáng" nhất lúc bấy giờ .Tuy nhiên, trong thế kỷ này mọi thứ quí giá luôn bị tranh giành, cướp giựt rất hung bạo .Do đó, việc chờ "mưa" thấm được vào "đất" khó bề xảy ra khi có sự cạnh tranh ác liệt giữa các chú gà đủ thể loại : gà công nghiệp, gà đi bộ, gà tre, gà ác, gà rô ti, gà quay .... . Thế nên chỉ tiêu hợp lí trong công nghệ tán tỉnh đối tượng bây h là " hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn" được áp dụng 1 cách triệt để . Như bác Quác trình bày về các bệnh thường gặp của gà .Em xin bổ sung 1 số thứ

Cái thứ nhất em muốn đề cập là ko nên mặt dày mày dạn suốt ngày theo đuôi em nó ! Chiều chuộng em nó cũng đúng .Nhưng nếu em nó ko ưa cái mẹt bác mà lúc nào cũng xớ rớ, theo nó mọi lúc mọi nơi chỉ khiến nó co giò chạy mất ! Việc quan tâm em nó cần thể hiện, nhưng đừng làm quá cái kiểu rót từng ly nước, làm giùm bài tập 1 cách tự nguyện ko cần em nó hé môi ....Tất cả chỉ khiến em yêu xem thường .Một số cô có triệu chứng mẫn cảm với các hành động như thế dẫn đến tình trạng "trầm cảm" đối với gà .

Cái thứ 2 : Nếu em nó chưa bật đèn thì đừng hàm hồ viết mail kể lể . Chỉ càng làm em nó phát ốm .Nhìu gà viết mail rất thảm thiết nhưng ko đúng gu đối tượng .Lại viết tù tì 2,3 lá chỉ khiến em nó cảm thấy mình bị "tống tình" nhìu hơn là được tỏ tình .
Ko phải cách nào cũng phù hợp với đối tượng của các bác, nhất là 1 số đã "mèo già hoá cáo" thì việc biết về sở thích, gu của các em là bước rất quan trọng . Qua đó ta có thể điều chế liều lượng tán tỉnh thích hợp ....
Với cô gái này thì việc tiêu tiền như rác là 1 điểm trừ, đồng nghĩa với việc bị em coi thường .Ngược lại, khi lỡ yêu 1 em thực dụng thì việc bỏ tiền ra sắm cho em nó cái "Nó kìa" lại rất được việc .
Hoặc là với em này thì cách săn đón là điều em cần, em thích ,em hãnh diện .Ngược lại với em khác thì đó chỉ khiến em vênh mặt và tự kiêu, đồng thời coi mình chả khác gì người làm ko công nhà nó .....Tóm lại, tuỳ vào mẫu người mình đang cua, chứ ko thể áp dụng các biện pháp dành cho "nai" với các con cáo có đủ trình độ sát giai được ....
Vài nhời bon chen .Chúc các bác gà sớm ngày thành tài ,có sự nghiệp và tiền đề lớn lao trong công cuộc "Tìm và diệt" đối tượng .Em xin hết )

nhớ là không bao giờ nghe lời khuyên của con gái khi đi cưa gái cả, chú sẽ chỉ nhận được những lời khuyên nhảm nhí kiểu như "hãy là chính mình", "quan tâm săn sóc", "chân thành", "tặng hoa", "chăm gọi điện thoại", v.v. Nếu chịu khó theo dõi các topic của anh thì rồi dần dần chú sẽ hiểu tại sao.

Bây giờ nói về việc tránh bị "hoãn binh" theo kiểu "Để gần đến lúc đấy em gọi lại cho anh". Cách tránh rất dễ: không cho em kia cơ hội giở bài đấy ra, tức là không gọi điện hẹn trước vài ngày. Gọi điện hẹn trước vài ngày chỉ để rủ em kia đi chơi lang thang có rất nhiều cái hại. Nó cho thấy là gà không đủ bản lĩnh để đối phó với sự bất định, không biết cách vui vẻ một cách ngẫu hứng, tạo ra tâm lý căng thẳng lên em gái kia vì tự nhiên cuộc hẹn hò lại có vẻ có ý nghĩa rất quan trọng, v.v. Nếu định rủ em kia đi chơi vào 8h tối thứ Năm thì khoảng độ 7h hẵng rủ. Lúc đấy thì nếu em có từ chối thì sẽ rơi vào các trường hợp mà tôi đã nói ở các phần trước.
Tuy nhiên, cũng có những trường hợp mà gà cần phải hẹn trước vài ngày, ví dụ như khi gà có vé đi xem phim, biểu diễn nghệ thuật hoặc thể thao hoặc sự kiện khác (nhớ là phải hiếm có, chứ còn phim chiếu hàng ngày ở rạp thì không được xếp vào trường hợp này). Khi đó, nếu em kia giở bài "để gần đến hôm đấy em gọi lại cho anh" thì gà cần phải phê bình em ngay, v.d. như "Vé này khó lấy được lắm, có bạn anh đang xin rồi, thôi để anh cho bạn anh rồi lần khác anh lại rủ em đi"


Khi con gái nói "em thích một cái gì đó" (v.d. uống bia) thì cách xử sự đúng của gà là gì?

Nếu gà cũng thích thứ đó thì có mấy cách:
1) Tạm được: "À anh cũng thích uống bia đấy, lần sau khi nào anh đi thì anh sẽ rủ em"
2) Tốt: "Ừ, nhìn em là anh biết em thích uống bia rồi" rồi lúc nào đi uống bia thì ới em kia đi
3) Rất tốt: "Định rủ anh đi uống bia để chuốc cho anh say rồi lợi dụng hả?"
Nếu gà không thích thứ đó (vd như trường hợp của nguytoroi) thì không việc gì phải thể hiện sự không thích ra cả. Thể hiện ra không đem lại lợi ích gì cho gà cả mà lại có nhiều khả năng làm cho em kia cụt hứng. Còn trong trường hợp hai người đang đi chơi với nhau mà em kia nói ra, thì gà cứ việc bình thản "anh không thích ngồi ở đấy".
Nói thêm một chút: Nhiều chú gà thường ngộ nhận khi nghe con gái nói "em thích xyz", cho đó là tín hiệu đòi hỏi và chạy bổ đi mua về. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Tất nhiên là trên đời cũng có những người như thế, nhưng theo kinh nghiệm của anh thì số này chỉ chiếm <1% thôi. Sai lầm hơn nữa là gà nghĩ rằng em thích cái gì thì tuần nào cũng phải có cái đó vài ba lần (không phải cái mà gà đang nghĩ, mà cái đấy thì đa số các em cũng chỉ thích 1 tuần 1-2 lần thôi). VD như em bảo thích ăn kem thì tuần nào gà cũng rủ em đi ăn kem.
Thường thì khi một em gái nói với gà về sở thích thì em nó có mấy mục đích: 1) Chia sẻ; 2) Tìm sở thích chung (mục đích thứ hai này không quan trọng lắm); và 3) Kiểm tra xem chú có phải là gà không (biểu hiện qua việc cuống lên chạy đi mua). Khi gặp trường hợp này gà cần tiếp tục nói chuyện bình thường. Nếu sau này có dịp thì dùng sở thích đó làm món quà cho em kia, nhưng cũng chỉ làm một lần thôi.

Phương pháp cưa gái của gà

Quá trình dưới đây anh chưa bao giờ trải qua cả mà chỉ quan sát thấy thôi thành ra nếu có thiếu sót gì thì các chú gà góp ý nhé:
Gà gặp một em, thấy thích và xin được số điện thoại. Đến được đây nói chung là cũng gian khổ lắm rồi, nhưng mà vì không liên quan mấy đến câu chuyện đang nói ở đây nên tạm thời bỏ qua. Rồi gà áp dụng chiến thuật trường kỳ kháng chiến: gọi điện thoại, đến nhà chơi, rủ đi chơi, tặng hoa, tặng quà, v.v. Nếu gà làm những điều này ở một mức độ chấp nhận được thì em kia mặc kệ cho gà tiếp tục và nhận tất cả những gì mà gà dâng hiến cho, nhưng có vẻ vẫn ỡm ờ không chịu "đổ". Còn nếu gà mà làm hơi nhiều quá thì em kia sẽ khó chịu và sẽ bằng cách này hay cách khác cho gà đi chỗ khác chơi. Gà lại quay về ô số 1 với trái tim rỉ máu.
Lại nói tiếp chuyện em kia ỡm ờ. Trong quá trình gà kháng chiến thì em kia vẫn tung tăng không có vẻ gì ưu tư cả, vẫn đi chơi với các anh khác như bình thường. Gà mà không may mắn thì có khi gà đến nhà chơi thì em kia té đi chơi vui vẻ với bạn hoặc anh giai khác, còn gà thì ở nhà em để bố mẹ em tra tấn. Nếu gà lì đòn vượt qua được thì tình trạng này sẽ tiếp diễn. Còn những chú gà không đủ nhẫn nhục thường phản ứng bằng hai cách. Gà nào bực tức mà gây ra xung đột thì nhận được sự thật hiển nhiên từ phía em kia: "Em đã là gì của anh đâu!" Gà nào gà hơn một tí thì phản ứng bằng cách "tỏ tình". Trong cả hai trường hợp gà đều sẽ bị em kia quy kết là "manh động" và cho đi chỗ khác chơi. Gà quay về ô số 1.
Nói tiếp chuyện gà chịu đựng. Bất cứ chuyện củ chuối nào em kia ném về phía gà gà cũng nhận hết. Gà tự nhủ: "Em yêu thử mình đây mà, mình cần phải chứng tỏ tình yêu chân thành của mình hơn nữa mới được." Sau một thời gian khá dài, nếu em kia không tóm được cao thủ nào (cao thủ cũng hiếm và thường cũng kén chọn y như các em gái vừa xinh vừa nhà giàu vậy), còn các gà khác đã hy sinh hết thì em kia sẽ có một số tín hiệu bật đèn xanh cho gà: quan tâm, để ý, đi chơi cùng nhiều hơn, v.v. Gà sướng.
Một hôm trăng thanh gió mát gà run rẩy thẽ thọt ba tiếng "Anh yêu em". Em kia chả vờ cúi mặt ngượng không nói gì, thế là gà được thể xông vào ôm hôn gì đó. Gà tưởng là mình "cưa đổ" được em kia, nhưng thực ra số phận gà đã được an bài từ khi em bắt đầu bật đèn xanh cho gà rồi.
Được chính thức làm "người yêu" gà phê lắm. Hạnh phúc này đúng là ngoài sức tưởng tượng. Chính vì ngoài sức tưởng tượng nên gà vẫn nơm nớp sợ tuột mất em yêu. Sự sợ hãi này dẫn gà đi theo một trong hai hướng. Hướng thứ nhất là gia tăng chiều chuộng, đưa đi đón về, gọi dạ bảo vâng. Hướng thứ hai là ghen tuông, gia trưởng. Nếu gà giữ được sự sợ hãi này ở một mức độ không quá đáng thì em kia sẽ cố gắng chịu đựng, hai người sẽ lấy nhau và tiếp tục chịu đựng nhau cho đến khi không chịu được nữa thì thôi. Còn nếu gà đi quá giới hạn thì cuộc tình hoặc cuộc hôn nhân (nếu hai người đã kịp lấy nhau--chuyện này sẽ xảy ra sớm vì khi em kia tặc lưỡi thì nói chung là đã máu lấy chồng rồi) sẽ tan vỡ. Gà lại trở lại ô số 1.
Kỳ sau: Logic của gà và logic của cáo


(Điều 1: Đừng tỏ ra quá hào hứng đối với cô ấy

Đừng làm cho cô ấy thấy rằng, đối với bạn thì cô ấy là tuyệt đối hoàn hảo. Hãy để cô ấy biết rằng bạn quan tâm đến cô ấy và cô ấy thật đặc biệt trong mắt bạn, nhưng không nên cho cô ấy biết là bạn tôn thờ cô ấy.

Điều 2: Đừng trở nên dễ sai khiến

Phụ nữ luôn cần một người đàn ông mạnh mẽ, luôn có khả năng làm chủ mọi tình huống. Vì thế nếu bạn tỏ ra dễ sai khiến thì cô ấy sẽ không còn coi trọng bạn nữa. Đừng bao giờ để mất cá tính của mình, bạn phải là chính bạn và cô ấy phải chấp nhận bản thân bạn nếu cô ấy thực sự yêu bạn.
Điều 3: Đừng đách mất sự tự chủ
Là một người đàn ông thì bạn nên làm chủ mối quan hệ của mình. Cho tới khi bạn còn làm chủ được mối quan hệ đó thì nó còn tồn tại. Tuyệt đối không để cho cô ấy coi thường bạn, khi đó bạn sẽ không còn là gì cả. Vì thế hãy cố giữ vị trí của mình và hưởng sự tôn trọng mà bạn đáng được hưởng.
Điều 4: Hãy luôn tự tin
Bất kỳ người phụ nữ nào được hỏi đều trả lời rằng một người đàn ông tự tin là rất cuốn hút. Nếu bạn không còn tự tin vào chính bản thân mình thì cô ấy cũng sẽ không còn tin vào bạn nữa. Nếu một người phụ nữ không còn tin vào bạn nữa thì cô ấy sẽ bắt đầu cảm thấy bạn không còn hấp dẫn nữa. Vì thế hãy ngẩng cao đầu để cô ấy thấy bạn tự tin đến mức nào.
Điều 5: Đừng để những cử chỉ ấu yếm của hai người ngày càng nhàm chán
Khi mà cuộc sống tình cảm của hai người trở nên nhàm chán và có thể đoán trước được thì mối quan hệ của bạn sẽ trở nên tẻ nhạt. Hãy làm cho cô ấy luôn ngạc nhiên thích thú về những cử chỉ âu yếm mới mẻ của bạn thì cô ấy sẽ không còn để mắt đến anh chàng nào nữa. Vì thế hãy cố làm cho cô ấy cảm thấy mới mẻ và bất ngờ hàng ngày trong mối quan hệ này.
Điều 6: Đừng bao giờ tỏ ra là bạn đang ghen một cách điên cuồng
Hãy cho cô ấy biết bạn quan tâm đến cô ấy như thế nào nhưng đừng tỏ ra là bạn đang ghen đến phát điên lên, cô ấy sẽ bắt đầu cảm thấy bực bội với bạn. Nếu cô ấy có một vài người bạn trai trước khi hẹn hò với bạn thì không có nghĩa là cô ấy để ý tới họ hơn bạn. Mối quan hệ của hai người hoàn toàn phụ thuộc vào cả hai bạn, đừng tỏ ra rằng bạn muốn kiểm soát cô ấy, đừng có tỏ ra quá gia trưởng. Nếu bạn không thể chấp nhận việc cô ấy có một vài người bạn trai thì tốt nhất hai người nên chia tay.
Điều 7: Đừng nói quá nhiều
Khi cô ấy nói cô ấy muốn biết tất cả những gì bạn nghĩ thì cô ấy đã nhầm. Đấy chỉ là những gì cô ấy nghĩ là cô ấy muốn chứ hoàn toàn không phải là những gì cô ấy thực sự muốn. Vì thế hãy kín miệng. Nếu cô ấy hỏi có phải bạn đang nhìn cô gái khác hay không, hãy nhanh chóng phủ nhận điều đó hoặc tốt hơn nên hỏi “cô nào cơ?”.
Hãy luôn ngẩng cao đầu
Bất kể bạn làm gì, hãy thật tự nhiên và sử dụng những từ ngữ thật đơn giản, và bạn sẽ rất tuyệt. Phụ nữ không thích những người đàn ông nhàm chán, thuộc loại thùng rỗng kêu to hay không suy nghĩ trước khi hành động, và hãy nhớ tỏ ra luôn sẵn sàng trước mọi tình huống có thể xảy ra.
Tuy nhiên cũng đừng quá lo lắng, có rất nhiều cô gái ở ngoài kia và chắc chắn bạn sẽ tìm được một nửa của mình

[Con xin lỗi chúa rằng 7 điều răn dạy của ngài, con mới thục hiện được 1 ạ, điều thứ 7 đó thưa chúa. Chỉ tội khác có một điều là con ít nói vì mỗi lần đi chơi với cô ấy con bị nhiệt đau hết cả luoĩu ạ ... tội lỗi , tội lỗi ...ân hận ân hận quá ... Mong cha nào rửa tội cho con truớc mặt chúa ạ )



Theo tớ quan điểm của tớ là không nên cưa mấy em đang có người yêu thôi chứ có ai cấm các cậu cưa đâu. Lý do cũng như bác Quaker nói ở trên : cưa mấy em đang có này mệt và rủi ro lắm. Nhẹ thì thằng bồ (bọn này cũng ma lanh lắm) thấy động là nó thịt em ngay, ta lại phải nhai lại, mà đen nhất là bị thằng bồ của em lên cơn điên tình tạt xít là xong đời trai đó. Ấy là chưa kể bị tụi nó hợp sức lừa cho úa đời).

Tớ thì không dám đưa kinh nghiệm cưa gái lên thành học thuyết mà chỉ dám dừng ở những Case thôi.
Bản thân tớ đã từng ở 2 vị trí, đi cưa người đã có người yêu và người yêu của mình bị thằng khác cưa.
Trước hết tớ kể về vụ có nhiều thằng táo tợn đi cưa người yêu của tớ.
Đấy là lúc bọn tớ đang yêu nhau. Khi đó bạn gái tớ lại làm việc ở 1 building có nhiều nam và công việc cũng phải tiếp xúc với nhiều chàng. Như các cậu biết đấy, cái tụi làm giao tế cộng đồng và dân tư vấn kinh doanh chúng nó dẻo mỏ lắm, toàn lũ máu mặt, cộm cán cả. Vì hồi đó tụi tớ còn đang yêu nhau và bạn gái tớ cũng tinh nữa nên có anh chàng nào chuẩn bị abc là biết liền. Cứ độ dăm bữa nửa tháng là lại nghe cô nàng kể chuyện : Sáng nay em có 1 cái tinh nhắn không biết của ai, hình như của thằng cha ở công ty cạnh văn phòng em, nội dung chỉ hỏi thăm sức khoẻ thôi.
hôm nay em đang đi lên cơ quan thì gặp mấy thằng cứ sán vào bắt chuyện làm quen.
+ Thằng x,y,z bạn cùng đại học, cấp 3, (ngày xưa từng cưa cẩm) nó lại gọi điện.
..v.v...
Được cái tính mình phóng khoáng nên các vụ này mình chỉ cười tủm, không hỏi han nhiều, thi thoảng chỉ hỏi thằng a,bc,x,y,x đó tiến triển đến đâu rồi. Bên cạnh đó, mỗi lần đi chơi nói chuyện mình lại phải "quán triệt tư tưởng" cho nàng bằng những câu chuyện hay với nội dung về những người phụ nữ chung thuỷ sắc son, sự quả báo và hậu quả của sự phản bội, thậm chí lấy vị dụ luôn từ chính gia đình chúng ta. Nói chung, các cô gái có giáo dục tốt bao giờ cũng hiểu điều này và họ luôn cười tủm mỗi khi có anh chàng nào đó chuẩn bị à ơi. Thậm chí chỉ cho các anh múa võ gương quyền tiến đến một khoảng cách nhất định, được gọi là bạn như lời bác Quaker nói.
Song song với mặt công tác tư tưởng. Là công tác "vận động lên giường" (cái này quan trọng lắm đó).
Bài học lên giường khẩn trương này mình học từ chồng của 1 chị ở cơ quan.
Mình đưa ví dụ luôn để các cậu tham khảo. Chả là bà chị đó khá xinh đẹp, lại quyến rũ nữa, mặc dù đã lấy chồng nhưng cái thằng SẾP chỗ mình nó cứ theo đuổi dằng dẵng như lúc bà ấy còn xuân cơ. Chắc chắn nó chơi cái bài "mưa dầm thấm lâu". Ông chồng bà ấy thì lại đi công tác xa, dài ngày, ở nhà cu cậu mặc sức hoành hành vợ son của người ta. Trong cuộc sống thì theo quan điểm ông bạn Loi_cu_ta_ve là đợi thời cơ tấn công khi quan hệ của cáo và bồ của cáo rạn nứt, gà xuất hiện để làm điểm tự cho cáo, và đây cũng là quan điểm của nhiều chiến si thi đua hiện nay.
Nhưng cao nhân tất có cao nhân trị. Khi bà ấy lung lay lắm rồi, chồng thì đi xa, nhu cầu tình cảm, sinhlý lại không được đáp ứng, bên cạnh lại có người sớm đón chiều đưa, tâm lý chiều chuộng hơn cả chồng mình, thế là chuẩn bị viết đơn. Nghe tin mật báo từ quên nhà, ông chồng lẳng lặng nghỉ phép về nhà với vợ, đóng liên tục cho đến khi tòi ra 1 đứa con. Ông chồng lại đi công tác. Cu cậu kia vẫn không nản chí hàng ngày như Vương Bà sang đụ dỗ Phan Kim Liên. Tình hình nguy kịch tới nơi, ông chồng lại xuất hiện đúng lúc, lại đóng tới tấp cho tòi ra đứa con thứ 2. Thế là, ngoảnh đi ngoảnh lại trong vòng 2 năm bà ấy đẻ ra 2 đứa con, ... Ngán ngẩm chứng kiến cảnh thê lương này, cu cậu dành ngậm bồ hòn rút quân.
Các cậu nghĩ thế nào ?
Quay lại chuyện của mình. Trong quá trình bảo vệ lô cốt trước sự tấn công hung tợn và lì lợm của lũ giặc ngoại xâm thực sự mình phải nhiều thủ đoạn để dằn mặt giặc Hung nô.
Vd thế này : Hôm đó T7, mình biết chắc nàng hẹn bàn chuyện công việc với 1 tên giặc. Tên này cũng muốn nhân tiện 1 công đôi việc vì hắn cũng có ý định từ lâu rồi. Và hôm đó mình không gọi điện hỏi han nàng gì cả.
Các cậu còn nhớ là mình luôn nuôi mấy tên lâu la ở cùng phố tiện bề sai khiến, mình giao cho chúng 1 nhiệm vụ là theo dõi nàng đi đâu với thằng ấy. Buổi trưa, thông tin được chuyển về : nàng đang ngồi với hắn trong 1 quán. Mình liền gọi điện rủ mấy đứa bạn cùng đi ăn, giả vờ ngẫu nhiên cũng vào ăn ở quán đó, tất nhiên là mình không nói cho tụi nó biết chuyện này. Lúc vào quán đó mình "chủ động" đi qua bàn của nàng và tụi bạn đi sau mình sẽ bất ngờ nhận ra nàng và làm cái việc ai cũng phải làm khi gặp người quen, chúng nó hỏi han trước và trêu chọc cái sự "anh chợt nhận ra người yêu đang ăn cùng anh giai khác". Động tác chính của mình ở màn kịch này là thể hiện được cái vẻ đầy "sở hữu", làm cho thằng kia nóng mắt lên, làm cho nó thèm khát được ở vị trí của mình, làm cho nó hiểu rằng mài có ăn được thì cũng chỉ ăn đồ thừa thôi. (ah, quên, để tỏ ra galant, bữa đó mình bảo mấy cậu phục vụ không charge tiền ăn 2 người để mình trả sau tất.)
Loại được 1 thằng.
Mình còn nhớ 1 lần ra đúng 1 chiêu loại được cả 1 tập đoàn.(hình như chiêu này mình từng gà bài cho 1 cậu nào đó đó trong diễn dàn này lâu lâu rồi thì phải).
Năm ấy, sinh nhật nàng, mình đến nhà nàng chơi, chưa kịp ngồi nóng chỗ thì cả 1 tiểu đội giặc kéo đến. Buồn cười ở 1 điểm, các chú giặc nhà ta toàn làm những trò tớ không tưởng tượng nổi nó ngộ nghĩnh đến thế. Có 2 chú "nhạc nhẽo" ầm ĩ, trên tay là cái bánh cắm nến được rước từ đầu ngõ đến tận cửa nhà nàng, còn dở hơi đến nỗi xông vào tận nhà tắt đèn để chỉ còn lại ánh nến lung lung..v.v. tớ cười chết đi được mấy cái thằng ấy, lớn đùng rồi còn làm trò trẻ con. 1 chú khác thì mặt rầu rầu theo kiểu anh khổ vì yêu em lắm, anh chỉ có chân tình dành hết cho em, cầm 1 bó hoa to tổ bố đặt ịch vào góc bàn. 1 chú thì mồm la meps giải, luyên thuyên như hoạt nào viên, chắc đang gương vây với cả mấy em nữ đang ngồi cạnh đó. Vài chú nữa cũng kịp thời gia nhập, cười cười ngu ngơ, thỉnh thoảng lại ré lên 1 vài câu làm hàng rồi im. Mình phát chán luôn, bỏ ra ngoài cổng ngồi nói chuyện với mấy đứa cháu nhà nàng (moi được khá nhiều thông tin hay). Bên trong thì cứ nháo nhác 1 lũ, bên ngoài thì trời đổ mưa. Lại phải đảm đang nữa rồi, mình chạy ra đầu phố mua sẵn mấy cái áo mưa giấy. Y rằng 1 lúc sau, các chú licjk kịch kéo nhau về, nàng ra tiễn khách, mình chờ ở ngoài nói đế thêm vào những câu cám ơn và phát cho chú nào không có áo mưa mặc về không lại cảm lạnh.
Sau vụ đó, nàng tâm sự với mình rằng chúng nó cứ hỏi anh là ai, và càng tin tưởng yêu mình hơn. Đến sinh nhật năm sau, mình không còn cơ hội để gặp lại mấy cậu trai đó nữa. He he.
Một đòn phổ biến khác là mình phải cố gắng thu xếp thời gian qua đưa đón nàng ở cơ quan để cho chúng nó thấy là đồn đã có chủ.
Tuy nhiên, tớ cũng không phủ định là tớ bị thua trong vụ này bởi 1 thằng cha cực kì nham hiểm và cao tay, hắn già hơn tớ 4 tuổi. Tớ sẽ kể về vụ này sau.
Và xin được nhấn mạnh đối với chú nào đã có người yêu cách tốt nhất để bảo vệ tinh yêu là đưa lên giường càng nhanh càng tốt.
Trường hợp tớ đi cưa người đã có người yêu, tạm gọi cô này tên là X. Vụ này xẩy ra khi tớ còn ngu ngơ, non dại, gà lắm. Tóm lại là không được cái gì cả, lãng phí thời gian nhưng cũng rút ra được kinh nghiệm là không nên.
Cách tiến hành cưa cô X này cũng giống như những gì bác Loi_cu_ta_ve trình bày, và làm theo những lời nhảm nhỉ trong sách báo. Nhưng trong thực tế nó lại khác, tức là cái thằng bồ của em nó cũng không phải hạng vừa đâu, tinh tường ra phết đó. Em X bị thằng kia "thịt" rồi mà mình vẫn không biết gì, vẫn hàng ngày nuôi em ăn, pha trò cho em cười, làm những việc ngu ngu thời trẻ dại, ..v.v. để chờ cơ hội,..Cuối cùng biết được sự thật tàn nhẫn thì mình có cảm giác như bị lừa đảo và gà thế không biết, thế là té khẩn trương. Đợt đó cũng đau khổ như mấy chú trên này.
Bẵng đi 1 thời gian dài, mình gặp lại em X, hỏi han biết được em đã chia tay người yêu, em đang cô đơn. Với bề dày kinh nghiệm, tớ dễ dàng chén lại ngon lành, rồi lại bỏ rơi em, để cho em biết nỗi đau của anh ngày xưa nó như thế nào.
Dạ có mấy nhời đóng góp tới anh em, mong các anh em ta trao đổi học hỏi được nhiều điều "hay", cùng sống và cưa gái trong sự nghiệp "vẻ vang" thời tuổi trẻ.



Thôi bây giờ nói về logic của gà. Gà thường có suy nghĩ: Mình hình thức cũng được, gia đình nghiêm chỉnh, có công ăn việc làm, tương lai sáng ngời ngời. Hơn nữa mình chân thành một lòng một dạ chiều chuộng với em kia, không kể ngày đêm mưa gió, em cần gì là mình có mặt ngay. Thế mà mình cưa mãi không đổ. Em lại đi si mê một cái thằng đối xử với em chẳng ra gì, thậm chí cũng chẳng thèm yêu em luôn. Thế là gà xoay ra nghĩ xấu về con gái. Có chú gà cực đoan còn tìm cách "trả thù".

Thế còn logic của con gái là thế nào? Nếu suy nghĩ theo kiểu của gà thì con gái toàn làm những việc phi lý, không có tí logic nào cả. Thực ra mà nói thì những việc làm của cáo đều có logic, thậm chí còn rất logic nữa là khác. Có điều là logic này phức tạp hơn logic của gà, và nó cũng có hai phần. Phần nổi là phần suy nghĩ trực tiếp, đại loại là thế này: Anh gà anh ý tốt với mình quá, các điều kiện cũng đều lý tưởng. Đáng lẽ mình phải yêu anh ấy mới phải. Nhưng không hiểu tại sao mình chỉ cảm thấy quý, biết ơn và ái ngại thôi chứ không thấy say mê gì cả. Còn thằng cha kia thì đối xử với mình không bằng một phần anh gà nhưng không hiểu tại sao mình cứ nhớ nó điên lên.
Phần chính của logic của cáo xảy ra ở trong tiềm thức (tức là cáo có khi cũng không biết là mình đang nghĩ thế). Đây là hệ quả của hàng triệu năm tiến hóa, trong đó mỗi cá thể luôn luôn tìm cách phối hợp với cá thể có bộ gene tốt nhất để gia tăng khả năng tồn tại và phát triển của con cháu mình. Logic của phần này là: "Tại sao gà lại cứ phải cố gắng lấy lòng mình thế nhỉ? Có khi là tại vì có nhược điểm gì ghê gớm lắm nên không cưa được gái mới phải sống chết bỏ tiền bạc công sức ra để theo đuổi mình. Còn cái thằng kia thì nó cứ nghênh ngang thế chắc là gene tốt nên nhiều con gái chạy theo, có mình hay không nó cũng chả cần vì sẵn con gái quá. Mình phải làm thế nào để chiếm được nó mới được."

Vụ tớ bị nẫng tay trên 1 phần cũng do tớ chủ quan, và tớ cũng có những điểm yếu, có những lỗ hổng ban đầu,cộng thêm đối thủ quá cao tay.

1 điểm yếu của tớ lại chính là cái gọi được là "Nhân chi sơ, tính bản thiện", khi tớ chuẩn bị công tác "lên giường khẩn trương" thì có 1 cái gì đó thôi thúc giữ tớ lại, làm như thế là làm trái với lương tâm mình, làm như thế là làm cho người con gái mình yêu thật lòng thất tiết, và như thế là sẽ không giữ được sự trinh nguyên của nàng cho đến ngày vu quy. Và mình đã nói với nàng về điều này. ĐIều này chỉ xẩy ra khi cả 2 đều tự nguyện hiến dâng.

Tớ đã không dùng thủ đoạn để ép nàng làm chuyện đó.

Mặc dù, tớ biết rằng việc quan hệ thể xác với nhau sẽ làm 2 người gắn bó với nhau hơn và cũng là lớp phòng thủ chắc chắn nhất nhì để chống lại giặc ngoại xâm và sự tự đổ vỡ từ bên trong.
Đây là mâu thuẫn lớn nhất của tớ.
Xét về tương quan lực lượng thời điểm đó của 3 phía thế này.
+ Tên đại ma đầu
Bằng MBA, làm chuyên gia tư vấn luật,
+ Nàng : chuyên viên tư vấn đầu tư, hãnh tiến, quan niệm về gía trị của đàn ông là khả năng anh đạt làm được cái gì trong tương lai.
+ Tớ : Nhân viên quèn.
Thằng ma đầu kia có văn phòng cạnh công ty nàng của tớ đang làm việc. Cho nên hắn có lợi thế kinh khủng. Do đặc thù công việc của tớ và đợt đó tớ đang mải cày tiền nên không thể nám bắt hết được tình hình, (đồng thời cũng nhân tiện bỏ đói tình yêu 1 tý chứ chăm sóc, hầu hạ, gọi điện quan tâm nhiều quá là gà đó).
Thằng cha này rất khôn, nó đánh đúng vào cái mảng thị trường mà tớ bỏ qua. Hắn biết cách chờ đợi như con thú rình mồi. Giờ giấc tan việc của nàng hắn biết hết, mỗi khi tớ vắng mặt là hắn lắp vào ngay. Chẳng biết nhà hắn ở đâu nhưng rất hay đi về cùng đường với nàng. Vì nghề nghiệp cũng giống nhau. nên hắn và nàng thường hay trao đổi. Các cậu biết đó, khi 2 người có quan điểm chung, cùng một mối quan tâm nhất là có nghề nghiệp giống nhau thì sự đồng cảm đến nhanh hơn nhiều. Hắn dần dần tạo được sự hấp dẫn đối với nàng. Với cái tuổi của hắn, kinh nghiệm sống lâu hơn mình như thế, lại là người có chuyên nghề nghiệp môn cao, hắn dạy cho nàng nhiều thứ hay hơn mình rất nhiều, niềm tin được tạo dựng.
Mình chủ quan 1 phần, có đôi lần nghe nàng nói : nàng học hỏi thêm được rất nhiều kinh nghiệm từ 1 anh ở cạnh công ty. Mình hơi chột dạ, tuy nhiên đây cũng là điều tốt để cho nàng phấn đấu sự nghiệp. Vì nghề của mình đâu có giống nghề của nàng.
Trong khi tớ lơ mơ về vụ này thì thằng ma đầu biết tất cả thông tin về tớ, thậm chí biết luôn ở cơ quan tớ có những ai, những người đó như thế nào. Kinh khủng.
Hắn rất giỏi cài người (về sau này tớ mới biết).
Đến ngay bây giờ tớ vẫn phải công nhận là tớ đã thua mưu của hắn. Khâm phục khẩu phục luôn. Mới có 1 đòn đơn giản tớ đã thua rồi, mà có đấu với hắn nữa tớ cũng thua mất thôi.
Đợt đó cơ quan nàng tổ chức liên hoan, ai có người yêu, vợ chồng thì kéo đi cho đông vui luôn thể. Trong cty nàng có 1 tên trẻ tuổi mặt mày gian ác đang đeo bám nàng ghê gớm lắm, thằng này mình biết và rất khó chịu với nó, do đã nhiều lần dèm pha mình rồi. Buổi liên hoan cả bọn kéo nhau sang nhà 1 người nào đó trong cơ quan nàng ở tận Như Quỳnh GiaLam. Tớ xin đi vào từng chi tiết một.
Hôm ấy bọn tớ đi sang GL bằng xe máy của nàng. Trong lúc vui đùa, thằng tuổi trẻ đó rất láo xược cứ nửa đùa nửa thật luôn khiêu khích, mình chẳng thèm chấp mà chỉ bảo "Khi nào chú bằng tuổi anh thì hãy nói chuyện". Cuộc vui rồi cũng qua, mọi người lấy xe về thì mình nhận ra là bị mất chìa khoá xe (chìa khoá xe gồm cả chìa khoá nhà). Mình không nhớ là bị rơi ở đâu, mọi người đi tìm khắp nhà mà không thấy nó ở đâu cả, xe máy thì lại khoá cổ, quanh đó nông thôn chẳng hàng sửa xe nào, trời thì tối xẩm rồi, ai cũng mệt chỉ muốn về nhà nhanh, họ nhìn mình như thằng tội đồ. Trong lúc nguy khốn, thì lại chính cái thằng tuổi trẻ đó ra tay, với 1 cái tô vít hắn tháo tung đầu xe ra, mở được khoá cổ và nối lại dây diện de-pa. Không thể tưởng tượng được hắn lại có thể làm như thế. Mọi người xôn xao cả lên, trên đường về bàn tán loạn xạ. Mình mất mặt quá. Để gỡ gạc mình bảo nàng là chắc chắc anh không làm mất chìa khoá, mà bị người nào lấy. Mình chợt loé lên 1 ý nghĩ, đổ diệt cho thằng đó đạo diễn tất cả chỉ vì muốn ghi điểm với nàng, đồng thời cố gắng nói xấu về hắn (lúc này tớ cũng muốn mượn gió bẻ măng loại luôn thằng này), mình bảo nàng về nhà phải thay ngay ở khoá cưa tất cả đi, nhỡ nó gian manh thì hậu quả to lớn lắm. Nàng gật đầu đồng ý.
Mấy ngày sau, nàng gọi điện cho mình với 1 thái độ khác thường. Nàng bảo nàng biết được thông tin : chính mình là người tự vứt chìa khoá đi, với mục đích nói xấu thằng đó, là để muốn loại thằng đó...v.v.. và điều này tạo cho nàng 1 ấn tượng cực xấu, 1 sự thất vọng về con người mình.
Tớ có giải thích gì nàng cũng không nghe, (tớ không hiểu được tại sao nàng lại nhận được tin đó)

1 tuần sau đó là mung 8/3, trong mấy ngày đó, có 1 anh đồng nghiệp bảo mình đi công tác hộ anh ấy, lý do anh ấy cần được nghỉ hôm 8/3 để đi chơi với bạn gái mới quen. Mình không đồng ý, nhưng hắn cứ năn nỉ mình làm hộ vì hắn mới quen được 1 cô bạn, thôi thì anh em tạo điều kiện cho nhau cái. Tớ mủi lòng đồng ý (1 phần vì đi công tác là có xiền mà). Tất nhiên là 8/3 tớ không thể rủ người yêu tớ đi chơi đươcj rồi (tớ dở hơi thế nào lại nghĩ : ôi giời cho cô nàng năm nay đói tình 1 quả, thử xem mình bỏ đi nó như thế nào)

Mình gọi điện cho nàng nói rằng mình sẽ phải đi công tác ngày đó với 1 cái lý do như trên. Nàng lạnh lùng nói, cứ đi đi, tôi không sao cả.
1 phút hoảng sợ. Tớ mắc phải 1 sai lầm tối kỵ.
Sau đó, tớ gọi điện lại bảo rằng tớ đã huỷ chuyến đi đó rồi. Nàng đoán được điều này và càng cho rằng tớ là thằng không có chính kiến gì cả. Tớ gọi điện đến cơ quan xin được đổi lại, nhưng mọi việc đã lên lịch hết rồi.
Không thể cưỡng lại được mệnh trời. Khi tớ trở về thì cũng là lúc nàng đã thuộc về kẻ khác. Đó chính là tên đại ma đầu kia. Hắn đã thuyết phục nàng cái gi thì tớ không biết, tớ chỉ biết rằng bao nhiêu thủ đoạn, những khuyết điểm, những tật xấu của tớ nàng lôi ra kể lể, nàng đã hết yêu. Tất cả những gì tốt đẹp nàng quên hết, chỉ còn lại ấn tượng xấu về tớ. Cái này ai nói với nàng ?
Sau này tớ biết thêm được. Tên đại ma đầu kia đã đạo diễn tất cả. Thằng trẻ tuổi là người của hắn, hắn tương kết tựu kế, không phải tớ loại được hắn mà chính hắn loại tớ. Hắn chỉ đạo cho thằng trẻ tuổi, lấy chìa khoá của tớ (do tớ có thói quen, để chìa khoá vào mũ cap vứt lên bàn khi đến nhà ai đó), hắn cũng biết luôn là tớ sẽ tiện đường mượn gió bẻ măng, nhưng chính tớ mới là thằng nhận hậu quả.
Còn nữa, cái con bé mà thằng đồng nghiệp tớ bảo mới yêu đó cũng là người của hắn, tớ bị qua mặt vào ngày 8/3 năm đó. Không biết tại sao hắn lại có thể sắp đặt được làm được điều đó.
8/3 nàng đã đi chơi với tên cáo già ấy, nàng nói nàng có những tiêu chí riêng, có những thứ không thể giải thích được tại sao, thực sự nàng không yêu mình từ thuở ban đầu (chẳng qua yêu vì mình cưa được). Bây giờ nàng tìm được người hợp với ước mơ của nàng rồi.
Mọi chuyện cứ như 1 giấc mơ. Bao công lao xây dựng bỗng chốc sụp đổ trong tíc tắc vì những thứ rất dở hơi.
Cho nên giữa cái bảo vệ và phá nát, cao thượng và hạ đẳng trong tình yêu nó mong manh lắm. Không quan tâm 1 tý là chết, mà lạnh lùng quá cũng chết. Bình yên quá cũng chết, thủ đoạn quá cũng chết...v.v.

Về phần logic của cáo trong bài giảng của bác quaker, tớ nghĩ nó chỉ đúng một phần.

Bản thân tụi cáo có cách nhìn nhận và lựa chọn người yêu theo những tiêu chí luôn bị ảnh hưởng bởi thời gian, tâm trạng, hoàn cảnh, xu thế xã hội, truyền thống gia đình .v.v. và độ hấp dẫn của gà nữa. Nói rộng ra là biến hoá khôn lường ( ta nên bàn thêm vào dịp khác).
Lý thuyết của bác Quaker và các cao thủ khác thì hay đấy, nhưng trong thực tế nó phức tạp lắm, cạm bẫy lắm.
Mong được trao đổi kinh nghiệm cùng các huynh đệ.

Thật chứ tớ đọc bài của bác 3www kể về kinh nghiệm đau đớn của mình thì vừa buồn cười vừa tức chỉ muốn chửi đổng. Con bà nó chứ xin lỗi, bác phạm phải quá nhiều sai lầm sơ đẳng mà bất kì thằng đàn ông nào cũng kô thể phạm phải:

1. Mất chìa khóa chả có cái gì là ghê gớm cả. Ai cũng có thể mất chìa khóa. Đời người làm đek gì kô có quên thứ này thứ kia 1 lần? Nói trắng trợn, đi thi học bài bù đầu bù cổ vô phòng thi còn quên nữa là.
2. Kô tháo được cái đầu xe cũng chả có gì là mất mặt cả. Ở đời mỗi người có 1 nhiệm vụ riêng, 1 khả năng riêng. Chẳng ai bắt anh thợ mộc phải biết sửa điện, cũng như chẳng ai yêu cầu 1 anh lập trình viên đi châm bình ắc-quy. Đại khái thế!
3. Bác tự nhận mình là nhân viên quèn coi như tự hạ thấp giá trị, tự khinh khi bản thân. Bác là nhân viên, ừ, có thể quèn thật, nhưng bác kô thất nghiệp, bác kô chết đói. Bác tự kiếm tiền nuôi sống bản thân 1 cách quang minh chính đại. Mk, thế thì cóc có thằng nào con nào có thể khinh thường được bác cả. Nếu người con gái bác yêu vì thế mà khinh thường bác thì người đó cũng đáng vứt sọt rác.
4. Sai lầm lớn nhất: bác đi nói xấu kẻ địch. Cbn, thế thì bác tự đánh mất cái sự rộng lượng của 1 thằng đàn ông trước mặt bạn gái bác rồi. Mà nói thẳng ra, thằng kia nó giúp bác sửa xe, bác kô cảm ơn nó thì chớ, còn đi nói xấu nó nữa à? Trên đời này làm gì có cái đạo lí đấy? Bạn gái bác chả cần nghe ai nói, chỉ cần đem chuyện đó kể cho các cô bạn nghe, thì cũng đủ nhận hàng tá lời mạt sát (dành cho bác) từ chị em phụ nữ rồi.
Mà tớ cũng rất buồn cười trước cái vụ ''lên giường'' của bác.
+ Nếu như bác đã biết giữ cho bạn gái bác để đến ngày vu quy thì bác phải nên tự hào về điều đấy.
+ Còn giả như bác chả care gì cái vụ đấy thì lúc đó có muốn lên giường hay kô nó cũng còn tùy thuộc vào khả năng mồi chài của bác (maybe?) và phần lớn là quan niệm ý thích của bạn gái bác. Nếu cô kia kô thích, bác có gượng ép thì cũng bằng thừa. Mất cả chì lẫn chài.
Nói chung cái học thuyết ''lên giường'' để bảo vệ tình cảm của bác và một cơ số bác ở đây tớ cảm thấy cực chuối. Lên giường là lên giường, nhưng khi bỏ thì vẫn bỏ cái rụp, thế thôi. Lên giường đồng ý nó là biểu hiện của tình cảm, nhưng xin nhớ rằng nó đôi khi cũng chỉ là sự đáp ứng nhu cầu sinh lý. VN mình giờ cũng hiện đại chả kém gì phương Tây. Còn với các cô truyền thống thì chỉ cần quan điểm kiên định, chúng ta có dẻo lưỡi thế nào cũng thua.


Sự căng thẳng

Đa số các chú gà khi đi với gái thường cảm thấy bị thôi thúc phải làm sao cho em vừa lòng bằng mọi giá. Thường thường thì điều này có nghĩa là gà luôn luôn đồng ý và làm theo mọi ý muốn của em kia mà bỏ qua ý muốn của bản thân. Gà đưa ra lí do để bao biện cho hành động này là: vì mình "yêu" em kia quá nên phải "chiều" em í. Thực chất là gà sợ em kia bực mình nên làm thế để cho an toàn.
Trong khi nói chuyện cũng vậy. Gà vì lo sợ em sẽ phật ý nên chọn những chủ đề an toàn, ví dụ như: hôm nay em ăn cơm với cái gì, bố mẹ em có khỏe không, hôm nay em được mấy điểm, em thích loại phim/truyện/hoa gì, v.v. Thêm vào đó là gà luôn luôn đồng ý với quan điểm của em kia chứ ít khi dám phản đối điều gì.
Vấn đề đối với chiến thuật "an toàn" này của gà là ở chỗ em kia sẽ nhanh chóng chán gà vì gà chưa mở miệng nói em đã biết là gà sẽ nói gì. Hơn nữa với chiến thuật này của gà thì câu chuyện sẽ rất nhanh chóng đi vào ngõ cụt. Đây là lý do khiến nhiều chú gà than phiền là "hết chuyện để nói" và "nàng ít nói" (tin mới nhận: hiện nay người con gái ít nói vẫn chưa ra đời).
Cũng có vài chú gà nhận ra được sự phá sản gần như chắc chắn của chiến thuật "an toàn" này. Gà lại nghe người ta nói là "những đôi hay cãi nhau lại thường bền" nên thử cách ngược lại, tạm gọi là chiến thuật "đối kháng". Gà cố gắng phản đối và chê bai em kia lấy được và luôn luôn tìm cách ăn thua đến cùng với em kia. Kết cục của phương án này là em kia mệt mỏi đi với gà quá căng thẳng và byebye gà luôn.
Kỳ sau: Căng thẳng bao nhiêu là vừa?



làm thế nào để hỏi các câu hỏi khó?

Đôi khi gà quen được với một em rất ấn tượng. Vì là gà nên trong đầu óc gà ngổn ngang những câu hỏi. Gà băn khoăn không hiểu em đã có người yêu chưa, em có còn "gin" không, em đã có tiền án tiền sự gì chưa, trước khi phẫu thuật em có phải là con trai không, v.v. Cũng vì là gà nên gà lại không dám hỏi thẳng. Gà sợ hỏi thì em kia phật ý, có khi lại còn dỗi mà lại không thèm chơi với gà nữa. Thế là gà ta nghĩ ra đủ cách thậm thụt để tìm hiểu, v.d. như gợi ý bóng gió hy vọng em kia lỡ mồm tiết lộ hoặc tốt nhất là chân thành thổ lộ với gà. Tệ hơn nữa thì có các chú siêu gà tìm cách đọc trộm tin nhắn trong điện thoại, ăn cắp mật khẩu email, theo dõi, v.v.
Vậy thì cách để tìm hiểu những vấn đề "nhạy cảm" đấy là thế nào? Trước hết gà phải xác định xem câu trả lời của em sẽ ảnh hưởng đến mình như thế nào. VD như vấn đề em có bạn trai chưa. Nếu kể cả em có bạn trai rồi gà cũng vẫn liều chết xông vào thì thực ra việc hỏi của gà là vô nghĩa, thế nên không cần hỏi. Còn nếu vấn đề đó mà quan trọng đối với gà thì cách tốt nhất là hỏi thẳng, vd: "Anh không thích tán em nào đang có bạn trai, thế nên anh muốn biết em có bạn trai chưa để khỏi phí thời gian của cả anh cả em". Nếu em bảo "Em có bạn trai rùi" thì gà tiếp "OK, thế thì bọn mình làm bạn tốt".
Phương pháp này cũng có thể mở rộng cho các trường hợp khác. VD như anh thì thích các em có 2 tiêu chuẩn: 1) xinh, 2) giàu. Thế nên anh mà gặp em nào anh thấy thích thích thì anh hỏi ngay 2 câu: 1) em có xinh không? (với các em quen qua mạng hoặc qua mục kết bạn trăm năm trên báo), và 2) Em có giàu không?



Xã hội và mẹ cáo đã nhét vào đầu cáo những tư tưởng mà theo bọn thầy cãi gọi là... phòng vệ chính đáng.Nhất là với những cáo mới quen điều này càng thể hiện một cách rõ rệt. Vì thế đừng bao giờ hỏi một câu hỏi dạng "có và không" kiểu như "tối nay em có rỗi không " câu trả lời cho những câu hỏi này 99%thường là "ko ". Phản ứng phòng vệ trong cáo sẽ trỗi dậy và bảo cáo rằng "hừ,không biết con gà này có âm mưu gì với mình đây, trước khi biết rõ cứ nên cẩn thận là hơn",thậm chí cáo còn có thể nghĩ rằng "con Gà này nghĩ mình vô công rồi nghề chắc". Thế là dù cho có rỗi rãi đi chăng nữa thì gà cũng nhận đc 1 câu trả lời kiểu em có việc,em bận...đại loại là không có thời gian đi với Gà. Cách đặt câu hỏi cho cáo mới quen là dạng câu hỏi lựa chọn A hoặc B, và nhớ là đáp án mà bạn muốn cáo nhận lời phải là đáp án sau tức là B. Tức là sẽ hỏi 1 câu "Em ơi,mình đi uống cafe vào thứ 6 hay thứ 7" thứ 7 là câu trả lời mà bạn muốn-hãy nhớ lấy điều này. Nguyên nhân của hiện tượng này là ngay khi bạn đặt câu hỏi bạn đã phá đc thế phòng ngự của cáo rồi, vấn đề không phải ở có thời gian hay ko, rỗi hay không mà là đi uống cafe vào thứ 6 hay thứ 7 mà thôi .Nhận đc câu hỏi này cáo lập tức bị chi phối bởi hai chọn lựa và cáo thường chọn cái sau. Không phải tự nhiên mà cáo lại chọn như vậy.Cái gì cũng có nguyên nhân của nó,bản thân cáo lẫn gà chẳng qua chỉ là những đứa trẻ nhiều tuổi nên cách sử sự vẫn còn mang hơi hướng trẻ con. Ngay bây giờ khi Gà gặp một đứa trẻ con 3 tuổi và thử hỏi nó một câu "cháu thik bố hay mẹ "sẽ nhận đc câu trả lời là mẹ nhưng nếu hỏi là "cháu thik mẹ hay bố" thì câu trả lời là bố. Bởi vì đáp án A đưa ra trước nên hình ảnh của nó cũng không sâu đậm bằng đáp án B và 1 phần cũng vì đáp án B ở cuối câu nên nó còn âm vang mãi trong đầu.

Tốt nhất là nên gọi điện cho cáo vì gặp mặt sẽ gây 1 số ngại ngùng cho cáo vì cáo có thể nghĩ rằng mới gặp đã mời mình đi chơi mà mình đi ngay thì.... mất giá quá. Thế nên hãy dùng điện thoại và nhớ là chỉ cần 30'''' cho cuộc gọi này mà thôi . hít một hơi thật sâu và mỉm cười " Alo, anh đây, mấy hôm ko gặp em,em cũng bận đúng không" hê hê tôn trọng cáo quá rồi "Anh em Mình đi uống cafe vào tối thứ 6 hay thứ 7 " dùng đến chữ mình là rất hay các bác ạ .Tât nhiên là cáo chọn thứ 7 rồi (vấn đề là bạn phải biết chính xác tồi hôm nào cáo rỗi để cho vào đáp án B- tôi ví dụ là thứ 7). Đừng nói là sẽ đi đâu mà chỉ " Anh đón em lúc 7h hay 8h" 8h là vừa nhì ,chắc là em í cũng chọn 8h thôi. "thế thôi, gặp em sau" . Xong thế là đã mời đc cáo đi. Lúc này Cáo chắc cũng đang bàng hoàng ko hiểu tại sao mình lạ đồng ý nữa cơ .
Chọn một chỗ nào đấy sáng sủa một tí tốt nhất là có đèn hắt lên ấy và đông vui nhộn nhịp một tí,tránh nơi tối tăm ít ng qua lại. Để còn có nhiều chuyện mà nói . Phải để cho cáo có ấn tượng ban đầu thật tốt . bước vào, kéo ghế cho cáo, mùa này trời lạnh nếu cáo mặc áo khoác thì anh vui lòng đc giúp em.Và ngồi xuống tránh không ngồi đối diện với cáo, ko ngồi gần tốt nhất là ngồi vuông góc(sau này sẽ có vị trí tốt hơn ). Nhân viên ra thì bảo cáo chọn đồ uống trước trong lúc chờ đồ uống thi phải có một câu j` hay ho vào đại loại kiểu như " Anh cứ nghĩ là em xinh nhưng ko phải....em rất xinh mới đúng " chắc lúc này có đứa bưng đồ uống ra rồi. Bắt đầu câu chuyện thôi . Lúc này tuỳ các bác thôi vì mỗi em một khác, sở thik khác nhau nên tốt hơn là "nói về những gì em ấy thik "chứ không phải những thứ bạn muốn nói . nên nói chuyện với phong cách hài hước vui vẻ,chen vào những câu chuyện vui,nhận xét hài hước về khung cảnh , về ng qua lại.... Chú ý lắng nghe khi em ấy nói,cần thì hỏi lại hoặc mở rộng vấn đề.Trong giọng nói cần thể hiện sự quan tâm và khi nói cũng thế "quan trọng không phải là bạn nói gì mà cô ấy cảm nhận những gì bạn nói như thế nào".... Bao lâu thì về, em thì khoảng 1h. Lần đầu thế là đủ, lần sau mọi chuyện nó lại khác . Đưa về, về đến nhà thì gọi điện cám ơn em đi cùng anh ,anh đã có 1 buổi tối rất vui hy vọng là em cũng thế. thế thôi ''''ngắn gọn rồi cúp máy.
Độ 1 tuần sau có buổi gặp thứ 2 là vừa,trong tuần ấy hạn chế tối đa gọi điện thoại email,chat chit với cáo. khoảng 5,6 ngày lại hẹn gặp bằng cách cũ thôi.Có khi lúc đón đi lần hai ấy tặng 1 bông hoa thì hay nhì? "tặng em , nhân dịp anh lại đc gặp em 1 lần nữa "

Chủ đề hôm nay là sự hồi hộp

Bên cạnh tính tự tin + hài hước thì sự hồi hộp là yếu tố mạnh mẽ nhất để giúp tăng cường sự hấp dẫn. Cách để tạo ra sự hồi hộp là gà phải tiến vài bước thì lại lùi một bước. Ví dụ như khi gà nắm tay em xong buông ra ngay thì em đó sẽ thắc mắc: "anh gà nắm tay mình thích thế, không hiểu tại sao anh ấy lại buông ra. Nắm nữa đi! nắm nữa đi!" Trong nhiều trường hợp thì một lúc sau em sẽ tự động nắm tay gà.
Một cách khác để tạo ra sự hồi hộp là gà phải cố gắng đừng để các hành vi của mình lặp đi lặp lại một cách đều đặn, vd như ngày nào cũng gọi điện, ngày lễ nào cũng tặng hoa tặng quà, cuối tuần nào cũng chỉ lặp đi lặp lại một số trò như đi uống cafe hay xem phim, v.v. Nếu như sự nhàm chán là kẻ thù số 1 của tình củm thì kẻ thù của kẻ thù số 1 này chính là đồng minh của gà--sự hồi hộp.
Quan tâm đến ẻm như thế nào?
Đối với con gái mà nói, sự tiến triển từ từ và "tự nhiên" của tình củm là vô cùng quan trọng. Chính vì thế nên anh luôn luôn nhấn mạnh về sự tuần tự của các bước trong quá trình cưa cẩm. Gà không bao giờ được bỏ qua một bước nào nếu muốn thành công.
Bây giờ đi vào vấn đề chính. Rõ ràng là gà phải quan tâm đến em kia rồi. Ngược lại thì em kia cũng phải quan tâm đến gà, nhưng chuyện đấy để các em gái tự dạy nhau, anh đây chỉ coach cho gà thôi. Cái sai lầm của gà là ở chỗ gà không hiểu ý nghĩa của hai chữ "quan tâm". Thế là gà một ngày gọi điện vài chục lần để xem "em có khỏe không", ngồi nghe em kể lể nhiều giờ đồng hồ về thằng bồ cũ "đểu cáng" của em, xun xoe lượn lờ xung quanh em để xem em làm gì thì mình quan tâm làm hộ luôn, v.v.
Những hành vi này của gà nói chung là không tốt, vì chúng quá đột ngột và tạo sức ép lên tâm lý của em kia (trừ phi em là loại con gái thích lợi dụng lòng tốt của người khác--khi đó lời khuyên của anh cho gà là nên tháo dép ra kẹp vào nách để chạy cho nó nhanh). Cách quan tâm đúng của gà trong giai đoạn mới quen chỉ nên dừng lại ở những hành vi nhỏ, ví dụ như gạt cái để chân xe máy cho em, mở cửa, nếu hai người đi bộ thì đi phía bên có xe chạy, nếu đang đi tàu vượt đại dương mà tàu đâm phải tảng băng thì phải nhường thuyền cứu hộ cho phụ nữ+người già+trẻ em, v.v., và quan trọng nhất là làm sao để cho em thấy vui vẻ.
Một bí quyết tối quan trọng trong việc "quan tâm" là gà phải làm sao làm cho thật tự nhiên, như là mình không để ý gì đến hành vi đó. Có khi cùng một hành vi, các cao thủ thực hiện thì rất hiệu quả, còn gà làm thì lại phản cảm, đấy là vì gà lộ quá. Rình rập để làm được một quả galăng xong ngồi vẫy đuôi chờ em thưởng như kiểu xiếc thú thì đương nhiên là không có hiệu quả. Để làm sao quan tâm đến em cho tự nhiên thì không có cách nào khác là gà phải không ngừng tập luyện. Cách dễ nhất là gà quan tâm đến những người xung quanh mình, đồng thời để ý đến phản ứng của họ để biết được mức độ quan tâm thế nào là vừa phải đối với từng loại đối tượng.
Tại sao lại không nên "tỏ tình"?
Như tôi đã nói rất nhiều lần, gà tuyệt đối không nên "tỏ tình" với con gái. Sở dĩ như thế là vì:
1) Khi gà đã "tỏ tình", mọi sự hồi hộp của đối phương sẽ biến mất. Khi đã không còn gì bí ẩn thì sự nhàm chán sẽ tiếp nối ngay. Nếu như trước thời điểm đó mà em gái có chút cảm tình với gà thì em ấy sẽ giành hầu như toàn bộ thời gian để lo lắng xem gà thích mình tới mức nào. Một khi gà đã tỏ tình rồi thì trong đầu óc của em sẽ có một câu hỏi khác: "Liệu mình có thích con gà này thật không?" Câu hỏi này là vô cùng nguy hiểm đối với gà.
2) Em gái bị đẩy vào tình trạng khó xử vì không có cách trả lời nào hợp lý trong trường hợp này cả. Tâm lý của gà khi "tỏ tình" là mong được em kia cũng tỏ tình lại, nhưng thường thường thì kịch bản này không bao giờ xảy ra cả. Thường thường câu trả lời tốt nhất mà gà nhận được là rất vô nghĩa, vd như "Em cảm ơn anh" hay "Em rất quý anh", còn trong tuyệt đại đa số trường hợp gà sẽ bị em đập cho bẹp gí bằng câu "Em muốn làm bạn" hoặc cái gì đấy tương tự. Sở dĩ như thế là vì hành động "tỏ tình" của gà tạo sức ép quá nặng nề về tâm lý cho em kia, mà áp lực tâm lý là một sát thủ giết chết sự lãng mạn vô cùng nhanh.
3) Nếu em gái kia có tí công lực thì đã phải có không dưới mười con gà khác trước gà đã tỏ tình với em rồi, do đó hành động tỏ tình của gà cho dù có sáng tạo, cute thế nào đi nữa thì em kia cũng sẽ xếp gà ngay vào cùng một loại với các chú gà trước.
Hành động tỏ tình của gà, nếu thành công, cũng chỉ là với các em đang máu lấy chồng và đã sẵn sàng cho gà vào tròng mà thôi.
Câu hỏi mà gà đặt ra là: Vậy thì làm thế nào để cho "nàng" biết tình cảm của em?
- Tạo cho em gái khoảng thời gian vui vẻ đáng nhớ khi ở bên gà
- Cho em món quà tuyệt vời là "sự nhớ nhung đối với gà". Như thế tức là không gọi điện, nhắn tin nhiều, không online suốt ngày để chờ em vào chat, không đến nhà quá 2 lần/1 tuần, không tặng quà quá 2 lần/năm, v.v., và quan trọng nhất là không tỏ tình
- Tiến triển tình cảm theo hướng dẫn của anh: nắm tay khi cần nắm tay, hôn khi cần hôn, v.v.



Thế nào là "chân thành"?

Một trong những đặc điểm dễ thấy của gà là sự lặp lại những gì được nghe từ người khác mà không hiểu rõ ý nghĩa của nó. Trong đầu óc của gà thì "chân thành" có nghĩa là:
1. Phải mua các thứ cho gái
2. Phải dẫn gái đi chơi ở những chỗ xịn, đắt tiền
3. Phải thường trực ở bên cạnh gái
4. Phải nghe theo lời gái
5. Phải gọi điện cho gái thật nhiều
6. Phải trở thành tài xế riêng/xe ôm cho gái
7. Phải nghe gái than vãn chì chiết nhiều giờ liền mà không được có ý kiến
v.v.
Thế nên lâu lâu lại có chú gà vào topic của anh kêu ầm lên là phải "chân thành", không được dùng "chiêu thức". Nếu gà suy nghĩ kỹ thì sẽ thấy là từ trái nghĩa của "chân thành" là "giả dối". Anh không bao giờ khuyên gà giả dối để cưa gái cả, vì thực ra giả dối cũng là một biểu hiện của bệnh gà. Lý do là vì một người chỉ giả dối khi người đó không cảm thấy thoải mái với sự thật.
Nếu đào đến tận gốc của vấn đề thì thực ra các quan niệm của gà về sự "chân thành" như anh nêu ra ở trên mới chính là không chân thành. Hầu hết các biểu hiện đó đều do xã hội, phim ảnh, v.v. nhồi nhét vào đầu gà, mà bản chất của các biểu hiện đó là gà tìm cách hối lộ gái để hy vọng đổi lấy tình cảm.
Khi gà thể hiện sự "chân thành" như anh nói ở bài trước, gà tưởng là mình "hy sinh" nhiều lắm. Nói cho cùng thì gà tiêu tốn thời gian và tiền bạc cho người con gái mà mình "yêu", mà không đòi hỏi điều gì. Thế tức là hy sinh chứ còn gì nữa? Suy nghĩ của gà là như thế
SAI!!!
Về phương diện tâm lý học mà nói, sự "hy sinh" của gà bao gồm rất nhiều vấn đề. Thứ nhất là sự tống tiền. Trong xã hội có một từ đặc biệt để chỉ hành động này: "tống tình". Từ này đầu tiên có ý nghĩa khác, nhưng bây giờ nó đã mang ý nghĩa chỉ sự "hy sinh" của gà với niềm hi vọng (hay tuyệt vọng) mong người con gái cảm thấy mắc nợ gà mà ban phát cho gà một ít tình cảm.
Vấn đề thứ hai ở đây là masochism (tạm dịch là "chủ nghĩa khổ dâm", mặc dù không hoàn toàn sát nghĩa). Anh còn phát minh ra một số cụm từ khác để chỉ hành vi này, đấy là "hội chứng tử đạo" hay "hội chứng vĩ nhân" . Bằng sự "hy sinh" của mình, gà tự huyễn hoặc là về bản thân. Gà tự cho mình là một loại siêu nhân gì đó cao hơn những người khác vì mình sẵn sàng hy sinh mọi thứ vì "tình yêu cao cả", trong khi trên thực tế thì chẳng có tình yêu nào cả. Lý do đơn giản là vì tình yêu thì phải có từ hai phía


Hôm nay anh nói thêm một tí về chuyện tặng quà. Anh đã nêu ra là không nên tặng quà quá hai lần trong một năm, nhưng chỉ có thế thôi thì có thể dẫn đến hiểu nhầm cho gà. Gà có thể nghĩ là vừa mới làm quen với em xong thì có thể mang ngay quà đến tặng, xong hôm sau lại tặng nữa, thế là xong nhiệm vụ tặng quà trong 1 năm. Thế nên ngoài quy tắc "không quá hai lần một năm (càng ít càng tốt) thì anh cho các chú gà thêm một quy tắc nữa: Trong vòng 3 tháng đầu hoặc trước khi hôn (tuỳ theo cái nào dài hơn, tức là nếu quá 3 tháng mà chú vẫn chưa hôn nó thì phải chờ đến sau khi hôn và ngược lại) thì không tặng quà.

Có một trường hợp ngoại lệ là khi sinh nhật em kia rơi vào giai đoạn "chưa tặng quà" này. Khi đó, giả sử là gà được mời (trong giai đoạn mới quen thì không tự giác đến nếu không được mời) thì gà có thể phá cách mà tặng cho em một bó hoa nhỏ nhỏ xinh xinh.
Nói thêm về tặng hoa: Mấy năm trước anh thấy các chú gà hay có phong trào tặng một bông hoa hồng. Điều này là tối kỵ. Nói chung là gà không nên tặng hoa hồng vì tặng hoa hồng rất khó, thường chỉ cao thủ mới thực hiện được. Nhưng nếu đã tặng thì ít nhất cũng phải tặng từ 1 tá trở lên, tốt nhất là theo bội số của 12 (ví dụ như 1.200.000.000 bông)

Chú chan vẫn chưa hiểu được cái nguyên lý bên trong của nó. Điều cốt yếu ở trong chuyện cưa cẩm cũng như trong cuộc sống nói chung là mọi người đều phải vui vẻ. Vì thế nên cách tiếp cận vấn đề đúng trong trường hợp này là phải nghĩ ra cái gì đấy vui để làm. Ví dụ như anh đã lên kế hoạch đi chơi xa với cả hội bạn. Hoặc chú gì máu võ lâm thì hôm đấy đi chơi võ lâm cả ngày. Chú nào máu đá bóng thì tổ chức trận đá bóng xong rồi đi nhậu. Nói chung là có rất nhiều phương án, cứ ngồi động não tí là ra ngay.

Lên kế hoạch, rủ rê xong hết rồi thì bốc điện thoại gọi cho em nó, bảo là "hôm đấy anh đi chơi/tổ chức ma ra tông võ lâm/tổ chức đá bóng mừng hòa bình, em có đi không?" Sẽ có mấy trường hợp xảy ra:
1. Em nó không đi vì ngại: Luôn luôn có các em kiểu này trên đời. Lúc đấy gà cứ chúc em vui vẻ, xong rồi thoải mái zui zẻ với chương trình của mình. Còn em kia hôm đấy sẽ ngồi mốc ở nhà hoặc bị bố mẹ em tra tấn bằng các cuộc hội hè mang tính "gia đình".
2. Em nó không đi vì có kế hoạch khác: Chuyện này là có thể xảy ra trong giai đoạn cưa cẩm. Cách phản ứng cũng như trên.
3. Em nó đi cùng: Trường hợp này có xác suất cao hơn gà tưởng, nhưng đấy là với điều kiện trước đấy gà chưa bộc lộ bản chất gà ra. Tại sao? Để đấy anh lấy một ví dụ cho các chú dễ hiểu. Khi các chú đi mua đồ mà một thằng nó cứ dí hàng vào mặt chú kèo nèo "anh mua giùm em đi, từ sáng giờ chả bán được cái nào" thì có rẻ mấy tốt mấy các chú cũng chả mua. Còn chỗ nào nhạc nhẽo um sùm vui vẻ, treo biển "mua nhanh không hết" thì các chú xúm đông xúm đỏ tranh cướp mà có khi mua về cũng chả biết dùng làm gì.
Nói tóm lại là bất kể kết quả thế nào thì các chú cũng có ngày nghỉ vui vẻ. Nhớ là vui vẻ nhưng vẫn phải an toàn đấy nhé, đừng có quá đà.



Hôm nay anh rảnh, cho các chú gà một bài tự kiểm tra để trắc nghiệm sự tiến bộ. (Gợi ý: không dễ như các chú tưởng đâu, mỗi câu hỏi có thể có nhiều hoặc không có lựa chọn nào đúng)

Phần I
1. Giai và gái quen nhau bao nhiêu lâu thì nên tỏ tình?
A. 1 tuần
B. 1 tháng
C. vài năm
D. lúc nào có cơ hội thích hợp
E. tất cả các lựa chọn trên đều sai
2. Khi đi chơi với nhau, ai trả tiền?
A. Giai trả
B. Gái trả
C. Chia đều hoặc luân phiên trả
D. Ai có tiền thì trả
E. Phương án khác
3. Trong các địa điểm sau dành cho lần đi chơi đầu tiên, tốt nhất nên rủ gái đến ...
A. Quán ăn đắt tiền
B. Cafe xịn
C. Discotheque
D. Rạp chiếu phim
E. Quán vỉa hè
F. Cửa hàng
G. Công viên, vườn hoa
4. Cách tốt nhất để tiếp cận với gái là:
A. Qua một người bạn thân giới thiệu
B. Chờ ở cổng cơ quan/trường học rồi đi theo về nhà
C. Dò nick/số điện thoại để làm quen
D. Giả vờ đâm xe vào
E. Đến gần ngó vào mặt, cười rồi quay đi
F. Giả vờ đánh rơi đồ để gái nhặt được
G. Cách khác
5. Gái dễ đổ nhất nếu giai ...
A. Học giỏi
B. Kiếm được nhiều tiền (đi làm hoặc xin ông bà già)
C. Sành điệu
D. Có tài lẻ (v.d. đánh đàn, hát, thể thao, vẽ, làm thơ, v.v.)
E. Hài hước
F. Chân thành
6. Khi giai tỏ tình, gái nói "Em muốn bọn mình làm bạn trước đã để thực sự hiểu nhau hơn" thì có nghĩa là:
A. Gái còn muốn thử thách tình yêu của giai trước khi nhận lời
B. Giai chưa chứng tỏ được sự chân thành của mình nên gái còn e ngại
C. Gái đang bận học/công việc nên chưa muốn yêu
D. Gái muốn để một thời gian nữa xem có kiếm được giai nào khá hơn không
E. Gái muốn nhận lời giai nhưng còn sợ bố mẹ không đồng ý
F. Đấy là cách từ chối khéo của gái, giai không còn cơ hội
G. Tất cả các lựa chọn trên đều sai
7. Khi cưa gái chưa đổ, giai nên ...
A. Nhân các dịp ngày lễ, sinh nhật, v.v. đi lựa chọn những món quà xinh xắn có ý nghĩa để tặng gái
B. Thường xuyên đến nhà gái thăm hỏi và thỉnh thoảng tặng quà cho gia đình gái để gây thiện cảm
C. Hàng ngày gọi điện thoại hoặc nhắn tin cho gái để hỏi thăm tình hình sức khỏe, công việc, gia đình, v.v.
D. Tích cực giúp đỡ gái và cả gia đình gái (nếu cần) trong những công việc lặt vặt trong nhà, v.d. như sửa máy tính, sửa xe, v.v.

Thôi tạm thời thế đã, mấy hôm nữa anh rảnh sẽ lại cho các chú bài kiểm tra phần ii. Nhớ đọc kỹ đề bài, đào sâu suy nghĩ.


Thôi bi giừ vào chủ đề chính: Anh thấy các chú gà hay có quan niệm là phải làm sao cho gái nó không biết gà thích nó, tại vì nếu biết thì nó sẽ "đề phòng". Quan niệm này vừa không đúng vừa ngớ ngẩn. Gái nó không phải "đề phòng" vì nó biết là gà thích nó. Đứa con gái nào mà thế có hoạ là nữ tu hoặc bị lãnh cảm.

Hành vi "đề phòng" của gái không phải vì nó biết gà thích, mà trong 100% trường hợp vì gà phạm phải những lỗi sơ đẳng, hay nói cách khác là vì gà là gà. Những lỗi này có thể kể ra là: tỏ tình, tặng quà cáp, bám theo, lén lút điều tra thông tin, gọi điện nhiều, sến, v.v. (nói chung là kể hết thì dài lém!).
Nếu các chú gà chịu khó học và làm theo lời anh thì việc con gái có "biết" gà thích nó hay không không phải là vấn đề. Các chú phải thích nó thì mới lấy số phone, rủ nó đi chơi, nắm tay nắm chân, hôn hít và lên giường. Chỉ có đứa con gái nào thiểu năng mới không biết là mình bị thích khi có thằng đến hỏi số điện thoại.
Tạm thế đã. Gà nhớ là phải tập trung tư tưởng để hành động, không được thắc mắc


Hôm nay anh có chuyện vui nên anh tặng cho các chú gà một món quà đặc biệt: Mười điều răn của anh Quarker khi đi cưa gái. Mong các chú cố gắng phấn đấu rèn luyện, đừng phụ lòng mong đợi của anh.

1. Gà không được tỏ tình
2. Gà không được đặt lợi ích của gái lên trên lợi ích của mình
3. Gà không được gặp gái quá hai lần mỗi tuần
4. Gà chỉ được dùng điện thoại và tin nhắn với mục đích rủ gái đi chơi
5. Gà không được xuất hiện ở cổng trường/cơ quan/nhà gái nếu không hẹn trước
6. Gà không được tặng quà cho gái quá 02 lần/năm
7. Gà không được xin phép gái khi muốn nắm tay hoặc hôn
8. Gà phải trì hoãn gặp ông bà bô gái ít nhất là đến sau khi hôn nhau
9. Gà phải có sự nghiệp, bạn bè, và các mối quan tâm khác ngoài gái ra
10. Khi gái nói không có nghĩa là không.




Đúng lúc anh muốn thoát ra thì các chú lại kéo anh quay trở lại.

Thỉnh thoảng anh nhận được mấy cái thư hỏi ý kiến về việc xử lý thế nào khi bị gái cưa. Tất nhiên những trường hợp này đều là khi gà cũng thích em kia, chứ còn không thích thì chả phải bàn. Qua những câu hỏi đấy thì anh mới nhận thấy một quan niệm sai lầm phổ biến trong giới gà. Hầu hết các chú gà đều nghĩ là mình nên kiêu, không "cắn câu" thì sẽ chăn được em kia. Xong các chú lại bảo là làm thế vì "nghe theo lời khuyên của anh Quarker". Hết sức bậy! Anh khuyên thế bao giờ?
Trong quá trình cưa cẩm cũng như khi đã cưa đổ rồi, việc từ chối yêu (nhu) cầu chính đáng của gái sẽ gây ra hậu quả khôn lường. Các chú đừng có trách anh là chưa báo trước. Cách xử lý khi gái chủ động gọi điện, liên lạc, rủ đi chơi, v.v. là: đáp ứng. Tất nhiên là trong chừng mực chấp nhận được tùy theo từng trường hợp cụ thể.
Ví dụ 1: Gái rủ đi chơi nhưng gà bận. Cách xử sự đúng là: 1. Hẹn lại một hôm khác, hoặc 2. Hứa gọi lại (và giữ lời) khi xong việc.
Ví dụ 2: Gái gọi điện hoặc đòi chat.
a) Nếu gà đang bận thật: Bảo gái là anh đang bận, lúc nào xong anh liên lạc lại (nhớ phải giữ lời hứa).
b) Nếu gà đang không bận: Nói chuyện <= 10 phút rồi chủ động dừng.
Ví dụ 3: Gái muốn cái chuyện kia. Cách xử sự đúng là: KHÔNG BAO GIỜ được từ chối (nhớ là điều này chỉ đúng với các em gà thích thôi, còn không thích thì tùy)..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét